อีกราย! น.ศ. มสธ. เจอจับขายซีดีหนัง 10 แผ่นบนสะพานลอย

อีกราย! น.ศ. มสธ. เจอจับขายซีดีหนัง 10 แผ่นบนสะพานลอย

อีกราย! น.ศ. มสธ. เจอจับขายซีดีหนัง 10 แผ่นบนสะพานลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกเป็นเหยื่ออีกหนึ่งรายกับกฏหมายขายซีดีหนัง ล่าสุดนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ม.สุโขทัยธรรมธิราช น.ส.สุภาวดี โกมลวิชญ์ อายุ 25 ปี ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด จับกุมคดีขายซีดีหนัง จำนวน 10 แผ่น บนสะพานลอย ย่านถ.พระราม 2 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดย น.ส.สุภาวดี บอกว่าตนเองถูกจับกุมพร้อมกับนายสมชัย นันทวนิชย์ ที่ 'พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ' ได้นำเงินจำนวน 1 แสนบาทไปจ่ายแทนค่าปรับให้ ซึ่งระหว่างจับกุมได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเงิน 2 พันบาทแลกกับการไม่ดำเนินคดีแต่ตนไม่มีเพราะฐานะยากจน จึงได้ถูกส่งฟ้องดำเนินดคีต่อศาล และได้รับอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งผู้พิพากษาแจ้งว่าให้นำเงิน 1.5 แสนบาทมาจ่ายภายใน 3 เดือน มิฉะนั้นจะถูกกักขังแทนค่าปรับ ศาลนัดพิพากษาในวันที่ 25 พ.ย. 53

ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจ กล่าวว่า กรณีนี้ศาลยังไม่มีคำพิพากษาหรือสั่งปรับอะไร แต่ยินดีให้ความช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้มีคดีลักษณะนี้ขึ้นสู่ศาลจำนวนมาก คณะผู้พิพากษาอยู่ระหว่างการหารือกันเพื่อหาทางแก้ไข และทราบว่าวันที่ 27 ส.ค.นี้กระทรวงยุติธรรมจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งตำรวจ เพื่อชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายใหม่

ระหว่างนี้ในส่วนของตำรวจ จะต้องสามารถแยกแยะได้ว่ากรณีไหนเป็นการจำหน่ายเป็นธุรกิจ หรือกรณีคนยากคนจนมาจำหน่ายเพื่อหารายได้เสริม รวมทั้งต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่าการจำหน่ายซีดีนั้นตามกฎหมายจะต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook