คุมตัวจักรชลัชนัดตรวจพยานช่วงบ่ายวันนี้

คุมตัวจักรชลัชนัดตรวจพยานช่วงบ่ายวันนี้

คุมตัวจักรชลัชนัดตรวจพยานช่วงบ่ายวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) พร้อมกำลัง คุมตัว นายจักรชลัช หรือ พล คงสุวรรณ อายุ 37 ปี คนขับรถของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ผู้ต้องหาในคดีหลบหนีหมายจับของศาลอาญา ในข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันช่วยผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดโดยให้ที่พำนักแก่ผู้นั้น เพื่อไม่ให้ถูกจับกุมและความผิดเกี่ยวกับเอกสาร

โดย พ.ต.อ.ศานิตย์ กล่าวว่า นายจักรชลัส ตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าวหลังจาก ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง ลูกน้องคนสนิท ของ เสธ.แดง และทำการสืบสวน จนทราบว่า นายจักรชลัช ร่วมกันให้การช่วยเหลือ เคทอง ในการหลบหนีการจับกุม ซึ่งในคดีนี้ พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้รวบรวมสำนวนความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา 8 คน ซึ่งมี เสธ.แดง และลูกน้องคนสนิท ต่อพนักงานอัยการ ไปแล้ว และ อัยการ ได้ยื่นฟ้องทั้งหมดเป็นจำเลยต่อศาล แต่นายจักรชลัช ได้หนีการประกันตัวในชั้นพิจารณาของศาล

ด้าน ทางพนักงานสอบสวน จึงยื่นคำร้องต่อศาลให้ขอออกหมายจับ และเมื่อตำรวจจับกุมตัว นายจักรชลัช ได้ จึงได้ประสานกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขออายัดตัวมาส่งศาล ซึ่งในวันนี้เวลา 13.30 น. ศาลจะทำการตรวจพยานหลักฐานจำเลยต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook