เศร้า! สันติสุข ลิงตร.แสนรู้ โดนสุนัขขย้ำดับแล้ว

เศร้า! สันติสุข ลิงตร.แสนรู้ โดนสุนัขขย้ำดับแล้ว

เศร้า! สันติสุข ลิงตร.แสนรู้ โดนสุนัขขย้ำดับแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิงตำรวจแสนรู้ สันติสุข พรมดาว เสียชีวิตแล้ว ขณะเตรียมตัวถ่ายหนัง โชคร้ายโดนสุนัขรุมกัด

(21 ก.ค.) เจ้าลิงแสนรู้ สันติสุข พรหมดาว เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งเป็นลิงของ ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ.สภ.สายบุรี ที่ได้ผ่านการฝึกฝนจนมีความเชื่อง และสามารถทำตามคำสั่ง จนได้ชื่อว่าเป็นลิงตำรวจ พร้อมทั้งกลายเป็นขวัญใจของประชาชน โดยเฉพาะในกลุ่มของเด็กๆ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ เจ้าสันติสุข ถูกสุนัข 3 ตัว รุมกัดจนเสียชีวิต ขณะที่นำมาผูกไว้บริเวณโรงจอดรถในโรงเรียนดาวนายร้อย จ.สงขลา ซึ่งเตรียมตัวไปถ่ายทำหนังในเรื่อง "ออนโฟวัน" เป็นหนังย้อนรอยแนวทางพระราชดำริของในหลวง ของบริษัทพัทยาฟิมล์ จำกัด โดยเจ้าสันติสุขได้รับบทเป็นลิงทหารของหมอที่คอยช่วยงานด้านมวลชน เริ่มถ่ายทำในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยแสดงคู่กับ กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ที่รับบทเป็นพระเอก

ขณะที่ประชาชนที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของ เจ้าสันติสุข ต่างก็เดินทางมาดูและแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้กำลังใจ ส.ต.ต.ยุทธพล พรมดาว ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สายบุรี ที่ต้องสูญเสียเพื่อนสัตว์เลี้ยง

อย่างไรก็ตาม เจ้าลิงสันติสุข เป็นที่รู้ัจักเมื่อครั้งออกรายการข่าว และสะเก็ดข่าวทางช่อง 7 สี ไปไม่นานรายการและสื่อต่างประเทศ เช่น สำนักข่าวเอพี รอยเตอร์ และรายการทีวีหลายประเทศ มาขอถ่ายทำความเป็นอยู่ ตลอดจนภารกิจในการติดตาม ส.ต.ต.ยุทธพล ไปปฏิบัติงานในที่ต่าง ๆ สร้างความสนใจ และประทับใจ จนเป็นที่รักใคร่ให้กับผู้คนที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook