โรคจิตกรุงเก่าแค้น สาดน้ำกรดสุนัขเจ็บระนาว

โรคจิตกรุงเก่าแค้น สาดน้ำกรดสุนัขเจ็บระนาว

โรคจิตกรุงเก่าแค้น สาดน้ำกรดสุนัขเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ต.หัวรอ จ.พระนครศรีอยุธยา ดูบาดแผลของสุนัขซึ่งถูกคนโรคจิตใช้น้ำกรดตระเวนสาด อนตำรวจช่วยจับกุม

วานนี้ (21 ส.ค.) ชาวบ้านบนเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุการณ์คนนำน้ำกรดไล่สาดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว ที่บริเวณซอยหลังอาคารพาณิชย์ ริมถนนสายป่ามะพร้าว หมู่ 8 ต.หัว รอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

นายกิตติธัณย์ ธนามีโพธิ์สม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพริกกะเหรี่ยง กำลังดูบาดแผลของสุนัขพันธุ์ไทย-ดัมเมเชี่ยน เพศผู้ สีขาว ชื่อเกาหลา อายุประมาณ 2 ปี มีแผลฉกรรจ์ที่ถูกน้ำกรดกัดทั้งตัว โดยเฉพาะ บริเวณท้องและขาหลัง กำลังทำแผลให้โดยนำพลาสติกครอบอยู่ที่คอเพื่อป้องกันไม่ให้หันไปกัดหรือเลียแผล เป็นที่เวทนายิ่งนัก

นายกิตติธัณย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ยินเจ้าเกาหลาร้องโหยหวนวิ่งเข้ามาในร้าน ในสภาพเนื้อตัวเปียกและมีบาดแผลจนผิวหนังลอกหลุดออก จึงรีบล้างตัวให้แล้วส่งไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการรักษา และได้รับยืนยันว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากถูกน้ำกรดกัด

"ส่วนคนที่ก่อเหตุนั้น มีผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาในซอย มีขวดน้ำกรดพันด้วยผ้าสีขาวอยู่ในมือ เมื่อเจอสุนัขที่ไหนจะสาดใส่ทันที น่าจะเป็นพวกโรคจิตที่กล้าทำกับสุนัข" นายกิตติธัณย์กล่าว

ด้าน พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สุนัขของตนชื่อสีนิล อายุ 3 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ผสม สีดำ รูปร่างสูงใหญ่ ที่เลี้ยงไว้ที่ตึกทำขนมปังเลขที่ ฑ 143/11 หมู่ 8 ต.หัวรอ ได้ถูกคนโรคจิตสาดน้ำกรดเช่นกันจนได้รับบาดเจ็บ

"ซอยดังกล่าวมักมีโจรขโมยเป็นประจำ เจ้าของตึกส่วนใหญ่มักจะเลี้ยงสุนัขไว้ช่วยเฝ้าบ้าน และมีทั้งสุนัขบ้านและสุนัขจรจัดอาศัยอยู่เต็ม แต่อาจมีคนที่ไม่ชอบสุนัข หรือคนโรคจิต นำน้ำกรดไปไล่สาดจนเกิดความเจ็บปวด อีกทั้งทำให้เจ้าของสุนัขที่ถูกน้ำกรดสาดต้องเสียค่าใช้จ่าย ครั้งละ 400-500 บาทในการรักษาด้วย" รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook