โผล่อีกราย! ขายซีดีถูกจับ เมียบุก สตช.ช่วยผัว

โผล่อีกราย! ขายซีดีถูกจับ เมียบุก สตช.ช่วยผัว

โผล่อีกราย! ขายซีดีถูกจับ เมียบุก สตช.ช่วยผัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่บุกสตช. โร่ร้องช่วยสามีขายซีดีเก่าโดนจับถูกตัดสินจ่ายค่าปรับ 100,000 กรณีเดียวกับคนเก็บขยะโดนปรับอ่วม

นางอัมพร นิตย์เจริญ อายุ 45 ปี เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้ช่ว ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า นายสมชัย นันทวนิชย์ อายุ 46 ปี สามี ถูกตำรวจ สน.บางมด จับกุมเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนำแผ่นซีดีภาพยนต์ของลูกชายที่ซื้อมาจากห้างสรรพสินค้า แต่ลูกดูเบื่อแล้ว จำนวน 19 แผ่น พร้อมเสื้อผ้าเก่าไปวางขาย แต่ไม่รู้ว่าการขายแผ่นซีดีโดยไม่ได้รับอนุญาตผิดกฎหมาย

นางอัมพร กล่าวต่อว่า ขณะที่ยืนขายเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายมาจับกุม ขอเงิน 2,000 บาท เพื่อไม่ต้องถูกดำเนินคดี แต่ไม่มีให้จึงถูกนำตัวไปดำเนินคดีที่โรงพัก จนเมื่อวันที่่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ถูกศาลพิพากษาปรับ 200,000 บาท รับสารภาพลดเหลือปรับ 100,000 บาท แต่ฐานะยากจนจึงไม่มีเงินเสียค่าปรับ ถูกส่งไปคุมขังที่สถานกักขังกลางปทุมธานีเป็นเวลา 1 ปีแทนค่าปรับ

"ตอนนี้สามีถูกขังกว่า 20 วันแล้ว ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก จึงมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังเห็นข่าวของนายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา ลูกจ้างชั่วคราวกรุงเทพมหาคร จำเลยในคดีกระทำผิด พ.ร.บ.ภาพยนต์ และวีดิทัศน์ พ.ศ.2551" นางอัมพร กล่าว

ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ช่วยเหลือนางอัมพร โดยพาไปจ่ายค่าปรับที่ศาลอาญาธนบุรี เป็นเงินประมาณ 96,000 บาท เพื่อช่วยเหลือสามีให้เป็นอิสระ

"สำหรับประชาชนที่ประสบปัญหาเดียวกันกับนายสุรัตน์สามารถมาแจ้งได้ และจะช่วยดูแลประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ เพื่อเยียวยาและบรรเทาทุกข์ได้บ้าง" โฆษก ตร.กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook