รวบหนุ่มต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอม-ศอฉ.สอบ

รวบหนุ่มต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอม-ศอฉ.สอบ

รวบหนุ่มต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอม-ศอฉ.สอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น คาเซ่ หมายเลขทะเบียน กบท 536 กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ทหารว่า พบ รถ จยย. ต้องสงสัย พร้อมด้วย ชายลักษณะต้องสงสัยทิ้งกล่องกระดาษ ข้าง รร.รัตนโกสินทร์ ริมคลองหลอด จึงนำตัวมาสอบที่ สน.ชนะสงคราม ต่อมาทราบชื่อ คือนาย นายรุ่งเพชร เมืองศูนย์ ชาวกาฬสินธุ์

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบสาร โพตัสเซียมไนเตรด ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิดตามร่างกายของนายรุ่งเพชร และพบที่บริเวณรถ จยย. โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายรุ่งเพชร อ้างว่า มีอาชีพขายผลไม้อยู่กับภรรยา บริเวณ ท้องสนามหลวง ส่วน รถ จยย. เป็นของเพื่อน ที่ยืมมาพร้อมกับเสื้อวิน เพื่อใช้ขับรถ จยย. รับจ้างหารายได้สริม แต่สารโพตัสเซียมไนเตรด ที่พบบริเวณ จยย. และเสื้อ ตนไม่ทราบสาเหตุมาว่าจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมเตรียมส่งตัวให้ ศูนย์อำนวยการแก้ไข ในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ .สอบสวนต่อไป ทั้งนี้สำหรับการสอบ รถจยย.ดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการแจ้งเตือนจาก สำนักข่าวกรองแห่งชาติ เกี่ยวกับกระแสข่าวการเตรียมก่อเหตุคาร์บอมตามสถานที่ต่าง ๆในช่วงนี้

ด้าน พ.ต.อ.ขิง แขวงวิเศษชัยชาญ ผกก.ชนะสงคราม เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ควบคุมตัว นายรุ่งเพชร เมืองศูนย์ ชาวกาฬสินธุ์ มาสอบปากคำ หลังจากได้รับแจ้งว่าพบชายต้องสงสัย อาจจะก่อเหตุ
คาร์บอมบ์ โดยจากการตรวจสอบพบสารโพแทสเซียมไนเตรต ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิดตามร่างกายและรถจักรยานยนต์ ว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบสารโพแทสเซียมไนเตรตจริง แต่เมื่อนำตัวไปตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า สารดังกล่าวไม่ใช่สารเกี่ยวกับการประกอบวัตถุระเบิด นอกจากนี้ พ.ต.อ.ขิง ยังกล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเชื่อว่า นายรุ่งเพรช ไม่มีส่วนร่วมเกี่ยวกับเรื่องก่อความไม่สงบแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปแล้ว ทั้งนี้ ผกก. สน.ชนะสงคราม ยังฝากถึงประชาชนด้วยว่า ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้ง ยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook