ศาลผู้ดีจ่อฟันโทษผู้ร้ายที่ส่งตัวจากไทย

ศาลผู้ดีจ่อฟันโทษผู้ร้ายที่ส่งตัวจากไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาย พอล ไครน์ วัย 62 ปี สัญชาติอังกฤษ ปฏิเสธว่าได้หลบหนีข้อหาฆาตกรรม จากการรับจ้างวานฆ่า นางชารอน บริชวูด โดยจะได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 30,000 ปอนด์ หรือราว 1,500,000 บาท จากอดีตสามีของเหยื่อ

โดย นางบริชวูด วัย 52 ปี หญิงพิการและเดินด้วยไม้เท้า ชาวเมืองเอสเตท ถูกพบว่าเสียชีวิต ในสภาพถูกมัดมือด้วยเทปกาว และใช้สายไฟรัดคอจนขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตในช่วงระหว่างการรอเดินทางกลับมายังประเทศไทย จากทริป ชอปปิ้งในเมือง กิลด์ฟอร์ด มณฑลเซอร์เรย์ สหราชอาณาจักร เมื่อเดือน ธ.ค. ปี 2550 ซึ่งร่องรอย DNA ในมือของนางบริชวูด ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ฆาตกรได้ทิ้งร่องรอย DNA และรอยนิ้วมือ เอาไว้บนถ้วยกาแฟ ซึ่งตรงกับบันทึกข้อมูลอาชญากร ของไครน์ ที่เคยถูกจำคุกเป็นเวลา 7 ปี ในความผิดฐาน กักขังหน่วงเหนี่ยวแฟนสาว เมื่อปี 2515

ไครน์ บินกลับมาจากประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ปี 2550 -- 2 เดือน หลังการฆาตกรรม และได้พักอยู่กับนายบริชวูด ในเมืองแบนสตีด(Banstead) โดยเมื่อ ปี 2533 เขาได้ย้ายมาอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา หลังได้รับเงินชดเชย จำนวน 500,000 ปอนด์ หรือราว 25 ล้านบาทเศษ จากอุบัติเหตุทางเรือระหว่างการเดินทางที่มัลดีฟส์ ต่อมาในปี 2550 เงินที่มีอยู่ถูกใช้จนหมด พร้อมทั้งมีหนี้สินอีก 11,000 ปอนด์ หรือเกือบ 6 แสนบาท

ทั้งนี้ นาย กราแฮม บริชวูด วัย 54 ปี อดีตสามีผู้เสียชีวิต ผู้หวังเงินประกัน มูลค่า 475,000 ปอนด์ หรือราว 23 ล้านบาทเศษ เพื่อชำระหนีจากการทำธุรกิจในประเทศไทย จำนวน 150,000 ปอนด์ หลังจากนั้น การสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นายบริชวูด อยู่เบื่องหลังการเสียชีวิตชีวิตของอดีตภรรยา โดยเป็นผู้จ้างวานฆ่า และใน เดือนมิถุนายน ปี 2552 ศาลเมืองครอยดอน (Croydon) ตัดสินจำคุกนายบริชวูดเป็นเวลา 32 ปี ในข้อหาฆาตกรรม โดย นาย และนาง บริชวูด ได้หย่าขาดกันตั้งแต่ปี 2532 แต่นายบริชวูดยังคงเป็นผู้เดียวที่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฏหมายในการรับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ ของอดีตภรรยา

ขณะที่ นาย ไครน์ ผู้ที่ถูกส่งตัวในฐานนะผู้ร้ายข้ามแดนจากประเทศไทย จะถูกนำตัวขึ้นศาลอาญาส่วนกลาง (OLD BAILEY )ในกรุงลอนดอลประเทศอังกฤษ และมีกำหนดการพิจาณาความผิดในวันนี้(11)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook