ปั่นจักรยานรอบโลก ประกาศ"รักในหลวง"

ปั่นจักรยานรอบโลก ประกาศ"รักในหลวง"

ปั่นจักรยานรอบโลก ประกาศ"รักในหลวง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลัน เบท อดีตนักจักรยานทีมชาติสหราชอาณาจักร กดหยุดเวลา ณ ประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง ที่ 113 วัน 15 ชั่วโมง 17.04 นาที เป็นสถิติการปั่นจักรยานรอบโลกอย่างไม่เป็นทางการ ทำลายสถิติเดิม 194 วัน

คำแรกที่เบทตะโกนก้องหลังเสร็จสิ้นการปั่นจักรยานไปยัง 18 ประเทศ ระยะทาง 29,400 กิโลเมตร ซึ่งน้อยกว่าเป้าหมายที่วางไว้อยู่ 100 กิโลเมตร คือ "เพื่อประเทศไทย"

"พรุ่งนี้ผมขอหยุด 1 วัน ถ้าใครจะปั่นจักรยานอย่าชวนผมนะ" นักปั่นวัย 45 ปีกล่าวติดตลก

เบทเล่าว่า เขาต้องเจอเหตุการณ์รุนแรงและสถานการณ์ยากลำบากมากมาย "น่ากลัวมากครับ มีอยู่ครั้งหนึ่งผมโดนขู่ฆ่าที่ออสเตรเลีย ส่วนที่ลอส แองเจลิสผมก็ไปโดนกิ่งไม้ฟาดเข้า"

อุปสรรคไม่ทำให้เขาท้อ เบทบอกว่า เมื่อนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกร ตัวเขาเองจึงรู้สึกว่าจะต้องทำอะไรสักอย่างบ้าง และได้อธิบายเหตุผลนี้ให้กับเพื่อนนักปั่นจักรยานชาวอังกฤษและชาวโปแลนด์ที่พบกันระหว่างทางฟัง

ในการเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยอีกครั้ง หลังออกสตาร์ตเส้นทางเมื่อวันที่ 31 มี.ค. เบทได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสื่อมวลชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ธัญพร ภรรยาชาวไทย และน้องมาริโอ ลูกน้อยวัย 1 ขวบ "ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือตอนนี้แหละครับ ตอนที่ผมได้กลับบ้าน"

นายอลันเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทย 5 ปี ได้เห็นพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อฐานะความเป็นอยู่ของพสกนิกรให้ดีขึ้น จนเกิดความศรัทธาและเทิดทูน จึงตัดสินใจปั่นจักรยานรอบโลกดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook