ตร.สุโขทัยนำสำนวนคดีฉ้อโกงให้DSI

ตร.สุโขทัยนำสำนวนคดีฉ้อโกงให้DSI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท. ปรีชา กลิ่นน้อย พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย นำสำนวนคดีฉ้อโกงประชาชน ในพื้นที่ส่งมอบให้กับ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ ดีเอสไอ เพื่อนำ เข้าเป็นคดีพิเศษ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาคือ นางสุรภี ทองสันต์ อายุ 56 ปี อดีต 1 ในสมาชิกผู้ร่วมขบวนการแชร์แม่ชม้อย และนายสุภวัฒน์ การสะสม ลูกชายร่วมกันหลอก
ลวงประชาชน โดยการขอกู้ยืมเงิน จากชาวบ้านและอ้างว่าจะใช้คืนในดอกเบี้ยร้อยละ 2.4 บาท โดยทั้ง 2 ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 จนกระทั่งถึงปี พ.ศ . 2553 ได้ขยายฐานการกู้ยืม เงินกว้างขึ้น และมีการผ่อนจ่ายดอกเบี้ยคืนเป็น เช็คเงินสด พร้อมทั้งอ้างว่า จะคืนเงินดอกเบี้ย ฝาก เข้ากองทุนชาวบ้านและธ.ก.ส. แต่จากการตรวจสอบของผู้ให้กู้ยืม พบว่า มีการติดขัดในการส่งดอก
เบี้ยและไม่พบเงินในบัญชีตามที่กล่าวอ้าง จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความ ต่อตำรวจในท้องที่ เบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียหายกว่า 43 ราย รวมมูลค่าการเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหา การกระทำผิด พ.ร.ก.การกู้ยืม และฐานฉ้อโกงประชาชน พร้อมออกหมายจับผู้ ต้องหาทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งปัจจุบัน นายสุภวัฒน์ ได้ถูกจับกุม และส่งตัวฝากขังที่ ศาล จ.สุโขทัย ส่วน นางสุรภี ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำพยาน เพื่อเร่งทำคดีให้เสร็จสิ้น ก่อนการครบกำหนดการฝากขัง สำหรับประชาชน ที่เข้าข่ายถูกกระบวนการแชร์ลูกโซ่ หลอกหรือมีความสงสัย สามารถแจ้งต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook