ป๋ามั่นใจชิชาริโต้พร้อมเป็นตัวจริงผีแดง

ป๋ามั่นใจชิชาริโต้พร้อมเป็นตัวจริงผีแดง

ป๋ามั่นใจชิชาริโต้พร้อมเป็นตัวจริงผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาโปรยยาหอมใส่ ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ กองหน้าตัวจี๊ดตัวใหม่ ว่าพร้อมที่จะแย่งตำแหน่งตัวจริงของ "ปีศาจแดง" แม้ตอนนี้ทีมจะยังมีทั้ง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ และ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เป็นตัวหลักอยู่ก็ตาม
    
ชิชาริโต้ ย้ายจาก ชีวาส กัวดาลาฮาร่า ทีมดังในเม็กซิโก มาเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 จะเริ่มขึ้น และก็ระเบิดฟอร์มร้อนแรงได้ทันที ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยมในระหว่างทัวร์ปรี-ซีซั่นที่อเมริกาเหนือ หลังยิง 2 ประตู จาก 2 นัดที่ลงเล่น ทำให้ "เฟอร์กี้" มองว่า หัวหอกวัย 22 ปี พร้อมแล้วที่จะแย่งหัวหอกคนอื่นๆ ลงสนามเป็น 11 คนแรก ในฤดูกาลใหม่นี้
    
เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "เขาสามรถเล่นในยุโรปเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่มีคุณภาพสูงๆ ได้ เขารู้ว่าควรจะควบคุมบอลอย่างไร และเขายังครองบอลได้ดีด้วย ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในพรีเมียร์ลีก"
    
"ผมคิดว่า ชิชาริโต้ สามารถเล่นในระบบศูนย์หน้าตัวเดียวให้กับ "ปีศาจแดง" ได้แน่นอน เพราะเขาทำมันมาแล้ว ในเวิลด์ คัพ กับ เม็กซิโก และมันไม่มีเหตุผลเลยว่าทำไมเขาถึงไม่สามารถทำมันให้กับเราได้ในฤดูกาลนี้"
    
ทั้งนี้ ถือเป็นงานหนักสำหรับ หัวหอกทีมชาติเม็กซิโกในการแย่งตำแหน่งตัวจริง เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีศูนย์หน้าอีกหลายราย ทั้ง รูนี่ย์, เบอร์บาตอฟ, ไมเคิ่ล โอเว่น, มาเม่ บิรัม ดิยุฟ รวมถึง เฟเดริโก้ มาเคด้า ดาวรุ่งฟอร์มแรงที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในแมตช์อุ่นเครื่อง อีกด้วย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook