เหล่าศิลปินปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง

เหล่าศิลปินปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง

เหล่าศิลปินปลื้ม รับรางวัลเพชรในเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอ๊ด คาราบาว นำทีมศิลปิน อาทิ ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย, หญิง ธิติกานต์, หนู มิเตอร์, ฝน ธนสุนทร, คริสตี้ กิ๊บสัน ฯลฯ เข้ารับรางวัลเพชรในเพลง เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ที่ ศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยได้รับเกียรติจากท่านองคมนตรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นผู้มอบรางวัล

ซึ่งแอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวว่า การใช้ภาษาไทยเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเป็นภาษาประจำชาติไทย ซึ่งอยากจะฝากให้เยาวชนไทยและทุกๆ คนได้ตระหนักถึงความสำคั้ญของการใช้ภาษา และการออกเสียง เพราะในปัจจุบันวัยรุ่นไทย มักใช้ศัพท์ที่แสลง และใช้ถ้อยคำที่อิงตามความรู้สึกนึกคิดมากเกินไป จนในบางครั้ง ทำให้ลืมว่าการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องนั้น เป็นสิ่งที่พึงกระทำมากที่สุด

ฟาก ปาน ธนพร ก็ยังได้รับรางวัลพิเศษ พระพิฆเนศทอง ของกรมศิลปากรอีก 1 รางวัล เนื่องจากได้รับรางวัลการใช้ภาษาไทยดีเด่นต่อเนื่องกันถึง 4 ปี ก็ได้กล่าวฝากถึงเยาวชนไทยว่า อยากให้คนไทยทุกคนเห็นคุณค่า และความสำคัญของภาษาไทยมากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่วันภาษาไทยแห่งชาติ วันเดียว แต่ควรจะฝึกฝน และศึกษาโดยการอ่านผ่านหนังสือ หรือ วรรณคดี ให้บ่อยๆ เพื่อที่จะได้เรียนรู้ และใช้คำในภาษาไทยได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น และฝากให้ทุกคนช่วยกันรักษามรดกทางวัฒนธรรม ที่สำคัญ ให้คงอยู่คู่ชาติตลอดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook