ศาลอุทธรณ์สั่งไต่สวน “วีระ” ร้องขอประกันตัว 29 ก.ค.นี้

ศาลอุทธรณ์สั่งไต่สวน “วีระ” ร้องขอประกันตัว 29 ก.ค.นี้

ศาลอุทธรณ์สั่งไต่สวน “วีระ” ร้องขอประกันตัว 29 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอุทธรณ์สั่งไต่สวน "วีระ" ร้องขอประกันตัว พรุ่งนี้ (29 ก.ค.) ขณะที่ทนายความของ นายวีระ เตรียมพยาน 4 ปากไต่สวน ส่วนดีเอสไอพร้อมคัดค้านกลัวหนี - ยุ่งพยานหลักฐาน เตรียมพยาน 1 ปากนำสืบ

ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (28 ก.ค.) ศาลอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องหาคดีร่วมกันใช้ หรือสนับสนุนผู้อื่นให้กระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135 / 1- 3 ยื่นขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเช็คเงินสด จำนวน 3 ล้านบาท

ศาลอาญาได้เบิกตัว นายวีระ มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อรอฟังคำสั่ง โดยศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์คำร้องผู้ต้องหา และคำคัดค้านพนักงานสอบสวนแล้ว เห็นควรให้มีไต่สวน จึงมีคำสั่งให้ศาลชั้นต้นเบิกตัว นายวีระ มาไต่สวนในวันนี้ (28 ก.ค.) ซึ่ง พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ยื่นคำคัดค้านการให้ประกันตัว ด้วยเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะหลบหนี

ขณะที่ทนายความ นายวีระ และพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงว่า หากไต่สวนวันนี้จะจัดเตรียมพยานเบิกความไม่ทัน ซึ่งทนายความ นายวีระ แถลงมีพยานเข้าไต่สวนรวม 4 ปาก ส่วนพนักงานสอบสวนดีเอสไอ มีพยาน 1 ปาก นำสืบในชั้นไต่สวน ทั้งนี้ศาลพิจารณาแล้ว จึงเลื่อนนัดไต่สวนพยาน ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ขณะที่ นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นายวีระ กล่าวว่า พยาน 4 ปาก ที่จะนำสืบมี นายวีระ นายประกัน และทีมทนายความ ส่วนการประกันตัวกลุ่มแกนนำ นปช. คนอื่น ๆ นั้น ทีมทนายความจะรอฟังผลการไต่สวนของ นายวีระ ก่อนที่จะยื่นประกันตัวแกนนำ นปช.อื่นต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook