แจ้งจับ! แน็ต พีรกร ใส่ร้าย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

แจ้งจับ! แน็ต พีรกร ใส่ร้าย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์

แจ้งจับ! แน็ต พีรกร ใส่ร้าย อ๊อฟ พงษ์พัฒน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โร่แจ้งความจับ แน็ต พีรกร นักร้องลูกทุ่ง หลังแจ้งความเท็จกล่าวโทษ ดารานักแสดงชื่อดัง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ หมิ่นเบื้องสูงกล่าวคำว่า พ่อ ขณะขึ้นรับรางวัลนาฏราช

( 28 ก.ค.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ อายุ 42 ปี ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวน (สบ3) กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ แน็ต พีรกร อายุ 35 ปี นักร้องลูกทุ่ง อยู่บ้านเลขที่ 516 ซอยอำนวยสุข หมู่ 13 แขวงและเขตคันนายาว กทม.ในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จให้แก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 , 172 , 173 เพื่อแกล้งให้บุคคลใดต้องได้รับโทษทางอาญา ตามมาตรา 174 และแจ้งเจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จในเอกสารราชการสำหรับเป็นหลักฐานใน ประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย ตามมาตรา 267 โดยทำหนังสือร้องทุกข์พร้อมกับคำกล่าวโทษมอบให้กับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายสงกานต์ กล่าวว่า จากกรณีที่ นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ แน็ต พีรกร เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีกับ นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง หรือ อ๊อฟ ผู้กำกับการละครและดารา นักร้องชื่อดัง ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยอ้างกรณีที่นายพงษ์พัฒน์ ได้กล่าวโดยใช้สรรพนามคำว่า "พ่อ" ในขณะขึ้นรับรางวัลนาฏราช ที่ หอประชุมกองทัพเรือ กทม.เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งที่คำพูดและการกระทำของนายพงศ์พัฒน์ นั้น ไม่ได้มีเจตนาซึ่งเป็นความผิดคดีอาญาดังกล่าว ตนจึงเดินทางมาร้องทุกข์ในครั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมายังไม่มีใครออกมาดำเนินการ ตนยืนยันว่าทำในนามส่วนตัวโดยไม่ได้รู้จักหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้ง นายพงษ์พัฒน์ และนายภูมิพัฒน์ แต่อย่างใด

ด้านพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ส่วนกรณีเรียก นายพงศ์พัฒน์ วิชระบรรจง นักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง มารับทราบข้อกล่าวหากรณี เรียกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า "พ่อ"ในงานวันนาฏราช นั้น พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น.แถลงว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีมติไม่เพราะได้ปรึกษากับฝ่ายกฏหมายแล้วเห็นว่า การกระทำของนายพงษ์พัฒน์ ไม่เป็นความผิดทางอาญา คดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้แทนพระองค์

 

นายภูมิพัฒน์ วงศ์ยาชวลิต หรือ "แน็ต พีรกร" ในวันที่เข้าแจ้งความจับ"อ๊อฟ พงษ์พัฒน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook