วีระ-จตุพร-การุณฟังคดียื่นขอประกันตัว

วีระ-จตุพร-การุณฟังคดียื่นขอประกันตัว

วีระ-จตุพร-การุณฟังคดียื่นขอประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย ยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวต่อศาล ซึ่งเป็นการยื่นอุทธรณ์ภายหลังศาลชั้นต้นไม่อนุญาตให้ประกันตัว 11 แกนนำ นปช. และ นายวีระ ได้ใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์คดีเพียงคนเดียว โดยศาลนัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในวันนี้เวลา 09.00 น. ซึ่งขณะนี้ นายวีระ ถูกเบิกตัวออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อมาฟังคำสั่งศาล ขณะที่ วันนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย จะเดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา ภายหลังศาล อนุญาตให้ประกันตัวบุคคลทั้ง 2 และต้องมารายงานตัวตามกำหนดนัดของศาล

อย่างไรก็ตาม บริเวณหน้าบันไดทางขึ้นศาลอาญา เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นไว้โดยรอบ และนำป้ายคำสั่งของ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา มาติดประกาศไว้ ห้ามไม่ให้ผู้ใดประพฤติตน ในลักษณะก่อความเดือดร้อน รำคาญ หรือ ส่งเสริมยั่วยุให้เกิดความวุ่นวายบริเวณศาล หากฝ่าฝืนจะมีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล พร้อมกันนี้ ยังมีกลุ่มผู้มาให้กำลังใจแกนนำ นปช. ที่จะเดินทางมาศาลในวันนี้อีกจำนวนหนึ่งด้วย



ศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้ไต่สวนในคดีที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ โดย นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. กล่าวว่า ภายหลังศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งให้ไต่สวนนั้น ทนายความของนายวีระ ได้แถลงต่อศาลขอเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ เนื่องจาก ทนายความยังไม่สามารถเตรียมตัวได้ทัน โดยศาลให้ไต่สวนในประเด็นเรื่องของหลักทรัพย์ในการประกันตัว และเหตุผลที่มายื่นนั้น เพียงพอที่ศาลจะมีคำสั่งให้ประกันตัวหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้มายื่นคัดค้านการประกันตัว โดยอ้าง
เหตุผลว่า หากได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหาอาจหลบหนี ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายวีระ ต้องเดินทางมาศาลอีกครั้ง เพื่อเป็นพยาน
เบิกความ พร้อมกับ นายประกันและพยานอื่น ๆ รวม 3-4 ปาก ส่วนประเด็นที่ใช้การนำสืบ จะเป็นพฤติการณ์เดิมของนายวีระ ที่ไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี และไม่สามารถเข้าไปยุ่งกี่ยวกับพยานหลักฐานได้ เนื่องจาก ดีเอสไอ ได้ปิดพยานไว้หมดแล้ว ประกอบกับ ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วย อย่างไรก็ตาม นายคารม ได้ยื่นประกันตัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ต่อศาลอาญาอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook