DSIสรุปสำนวนก่อการร้าย26คนส่ง30ก.ค.นี้

DSIสรุปสำนวนก่อการร้าย26คนส่ง30ก.ค.นี้

DSIสรุปสำนวนก่อการร้าย26คนส่ง30ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้ายจาก 13 หน่วยงานความมั่นคง ในการพิจารณาสรุปสำนวนสั่งฟ้องคดีก่อการร้ายกับ กลุ่มแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.กลุ่มการ์ด นปช. กลุ่มฮาร์ดคอร์ และกลุ่มผู้ต้องหาคดีวางระเบิดข้างพรรคภูมิใจไทย รวม 26 คน ต่ออัยการสูงสุดพิจารณา ในวันศุกร์นี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับต้องหาคดีก่อการร้ายชุดแรกที่ถูกดีเอสไอสั่งฟ้อง ประกอบด้วย แกนนำ นปช. อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย สาราคำ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายนิสิต สินธุไพร นายวีระ มุสิกพงศ์ น.พ.เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง รวยทั้ง นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ส.ต.รชต หรือ กบ วงศ์ยอด ที่เพิ่งถูกจับได้ เป็นต้น

ในส่วนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายการุณ โหสกุล นายวิเชียร ขาวขำ 3 ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ถูกดำเนินคดีก่อการร้าย และได้รับการประกันตัวในชั้นศาล จะรวมอยู่ในกลุ่มผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายที่จะถูกฟ้องในครั้งนี้ด้วย โดย ดีเอสไอ จะนัดทั้ง 3 คน ให้มารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนที่สำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนผู้ต้องหา ข้างต้นที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ดีเอสไอ จะนำสำนวนไปส่งฟ้องโดยอัยการไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไปด้วย


ด้าน นายองอาจ คำทอง ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะเดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อรายงานตัว ในชั้นฝากขังในคดีร่วมกันหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามคำสั่งของศาล นอกจากนี้ในเวลา 09.00 น. ศาลอาญาจะนัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ในคดีที่ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ยื่นขอประกันตัวไว้ ซึ่งเป็นการยื่นอุทธรณ์หลังจากที่ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว 11 แกนนำ นปช. โดย นายวีระ ลองใช้โอกาสในการยื่นประกันตัวเพียงคนเดียว โดยหากได้รับอนุญาตก็จะขอยื่นประกันตัวแกนนำคนอื่นอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook