ชีวิตรัญทด! อดีต จสต. จับโจรจนพิการ-ถูกปลดซ้ำ ร้องขอความเป็นธรรม

ชีวิตรัญทด! อดีต จสต. จับโจรจนพิการ-ถูกปลดซ้ำ ร้องขอความเป็นธรรม

ชีวิตรัญทด! อดีต จสต. จับโจรจนพิการ-ถูกปลดซ้ำ ร้องขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต จ.ส.ต.หอบสังขารนั่งรถเข็นคนพิการ ร้องเรียนสื่อถูก ตร.สั่งปลดข้อหาทุพพลภาพ ทั้งที่ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ เผยชีวิตรันทดมีเงินเบี้ยคนพิการ 500 บาทประทังชีวิต

วานนี้ (26 ก.ค.) จ.ส.ต.ไพโรจน์ อุส่าห์ดี อายุ 52 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำ สภ. ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ในสภาพร่างกายอัมพาต นั่งรถเข็นคนพิการ เข้าพบนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม

จ.ส.ต.ไพโรจน์ อุส่าห์ดี อายุ 52 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประจำ สภ. ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเป็นพลตำรวจรุ่นที่ 19 จังหวัดชลบุรี และเมื่อปี พ.ศ. 2533 ตนได้ไปปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายในคดีปล้นทรัพย์ที่จังหวัดแพร่ จนเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์พลิกคว่ำจนตัวเองได้รับบาดเจ็บร่างกายพิการอัมพาต จนปัจจุบันนี้ตนเหมือนตายทั้งเป็น ทรมาน มานานกว่าเกือบ 20 ปี

"ตนได้แต่นอนอยู่บนเตียง ตอนที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ มีผู้แทนพระองค์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มาเยี่ยม ตนดีใจและปลื้มปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง จนน้ำตาไหล ตอนถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ขอขอบใจที่ท่านทำเพื่อประเทศชาติ ท่านต้องการอะไรขอให้บอกให้อธิบดีกรมตำรวจช่วยดูแล ก่อนที่จะกลับก็ได้บอก พล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมตำรวจ ขณะนั้น และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายนายให้ดูแลครอบครัวของตนเป็นอย่างดี ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้จะขออะไร เพราะภรรยาตนก็จบแค่ ป.4" จ.ส.ต.ไพโรจน์ กล่าว

จ.ส.ต.ไพโรจน์ กล่าวต่อว่า เมื่อกลับมาพักฟื้นที่บ้าน มีคำสั่งจากกรมตำรวจปลดแบบฟ้าผ่า ให้ออกจากราชการ โดยอ้างว่าเป็นบุคคลทุพพลภาพ แม่ตนเสียใจมาก ที่ให้ออกจากราชการและปล่อยไปตามยถากรรม ต่อมาเมียตนก็หนีไป

จ.ส.ต.ไพโรจน์ กล่าวต่ออีกว่า จนปี พ.ศ.2539 ตนเกิดความท้อแท้ในชีวิตมากคิดฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง เพราะไม่อยากเป็นภาระ ตนต้องส่งลูกเรียนตามลำพัง ถึงขั้นต้องขายทรัพย์สมบัติ ส่วนเงินที่ช่วยเหลือจากประชาชนที่ให้ความเมตตา ตนต้องขอกราบขอบพระคุณท่านทั้งหลายที่ทำให้ลูกตนได้เรียนจบปริญญาตรี

"ปัจจุบันนี้เหลือแต่คุณแม่ซึ่งท่านแก่ชรามาก และมีโรคประจำตัว ไม่มีเงินไปหาหมอ แม่ตนต้องมาคอยดูแลเช็ดอุจจาระ ปัสสาวะทุกอย่างโดยไม่หนีห่างไปไหน ชีวิตที่เปลี่ยนไปมันทรมานมากเหลือเกินมือทั้ง 2 ข้างก็พิการมานานกว่า 29 ปีแล้ว เหมือนคนขอทานข้างถนน ไม่มีรายได้อะไรนอกจากเบี้ยเลี้ยงยังชีพคนพิการเดือนละ 500 บาทเท่านั้น" จ.ส.ต.ไพโรจน์ กล่าว

ด้านนายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จ.ส.ต.ไพโรจน์มาร้องเรียนขอความเป็นธรรม ซึ่งทางสมาคมจะติดต่อสอบถามไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ในเรื่องนี้ได้มีการช่วยเหลืออย่างไรบ้างแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook