เขมร ไม่สน ไทย ค้านเขาพระวิหารถกมรดกโลก

เขมร ไม่สน ไทย ค้านเขาพระวิหารถกมรดกโลก

เขมร ไม่สน ไทย ค้านเขาพระวิหารถกมรดกโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาทหารกัมพูชา นำ คณะทูตต่างประเทศ ประมาณ 20 คน เดินทางไปตรวจปราสาทพระวิหาร เมื่อวานนี้ โดยบอก เป็นการตรวจดูและแสวงหาความเข้าใจเกี่ยวกับ เขาพระวิหาร

เว็บไซต์ สำนักข่าว ดึมอัมปึล ของกัมพูชา รายงานข่าว จากการให้ สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ของ พลเอก เจีย ดารา รองผู้บัญชาการทหารกัมพูชา หลังจากได้นำคณะทูตต่างประเทศเดินทางไปชม สำรวจปราสาทพระวิหาร โดย พลเอก เจียดารา กล่าวว่า มันเป็นเกียรติอย่างมากสำหรับเราและขอบคุณ คณะทูตต่างประเทศการเดินทางมาเขาพระวิหารเพื่อดูและแสวงหาความเข้าใจเกี่ยวกับเขาพระวิหาร โดย พลเอก เจียดารา กล่าวเสริมว่า คณะทูตต่างประเทศ ประมาณ 20 คน จากออสเตรเลีย , คิวบา , ฟิลิปปินส์ , ลาว , เวียดนาม และพม่า เดินทางไปเขาพระวิหารเมื่อวานนี้ เห็นตลาดหน้าเขาพระวิหารที่เคยมีปัญหาระหว่างไทยกับกัมพูชา

โดยก่อนหน้านี้ นายสก อัน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชาและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคณะรัฐมนตรี เป็นผู้เข้าร่วมประชุมมรดกโลกที่บราซิล กล่าวว่า เราไม่เคยกลัวจากฝ่ายไทยและฝ่ายค้านในกัมพูชา เพราะเรารู้ท่าทีของไทย โดยกล่าวว่าประเทศไทย ใช้แผนที่ข้างเดียวที่วาดด้วยตนเอง แอบนำดินกัมพูชาและไทย อ้างว่าเป็นพื้นที่กันชน เราไม่เคยมีพื้นที่กันชนกับประเทศไทย เขากล่าวเพิ่มว่าประเทศไทย ต้องยอมรับกฎหมายสนธิสัญญาระหว่างประเทศฝรั่งเศสในสยาม เช่น 1904-1907 บนแผนที่ชายแดนและคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ที่ปกครองใน 1962 เขาพระวิหารที่เป็นของกัมพูชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook