ปธน.ฝรั่งเศสถกด่วนก่อการร้ายฆ่าตัวประกัน

ปธน.ฝรั่งเศสถกด่วนก่อการร้ายฆ่าตัวประกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี นิโกลาส์ ซาร์โกซี ผู้นำฝรั่งเศส ได้เรียกประชุมผู้นำระดับสูงในคณะรัฐบาลของฝรั่งเศส ในช่วงเช้าวานนี้ ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีมหาดไทย รัฐมนตรีต่างประเทศ และรัฐมนตรีกลาโหม ตามคำแถลงของทำเนียบประธานาธิบดี สืบเนื่องจาก กลุ่มก่อการร้าย ที่ฝักใฝ่ กลุ่มอัล-กออิดะห์ ในแถบแอฟริกาเหนือ ซึ่งใช้ชื่อว่า อาคิม นำโดย นายอาบู มูซาบ อับดุล วาดุ๊ด ได้เผยแพร่เทปบันทึกเสียงผ่านทางสถานีโทรทัศน์ อัล-จาซีรา ระบุว่า ได้สังหารตัวประกันชาวฝรั่งเศส ชื่อ นายมิเชล เกอร์มานู วัย 78 ปี ตัวประกัน ซึ่งถูกจับตัวไปในประเทศไนเจอร์ ตั้งแต่วันที่
19 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยฆ่าทิ้งไป เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้แค้นที่ พี่น้อง 6 คนของกลุ่มขบวนการก่อการร้าย ถูกฆ่า ระหว่างปฏิบัติการของทหารฝรั่งเศสร่วมกับกองกำลังของรัฐบาล มอริทาเนีย เพื่อไล่ล่าสมาชิกกลุ่มขบวนการก่อการร้าย เมื่อเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส แถลงอีกว่า ต้องขอตรวจสอบรายงานข่าวว่า ตัวประกันชาวฝรั่งเศส ถูกฆ่าตายก่อนว่า มีมูลความจริงหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลฝรั่งเศส กล่าวว่า รัฐบาลฝรั่งเศส ทราบแล้วว่า ตัวประกันผู้นี้ ถูกฆ่าตาย เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook