ราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มปรับลดฟองละ10สต.

ราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มปรับลดฟองละ10สต.

ราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มปรับลดฟองละ10สต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ และสมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและผู้ส่งออกไข่ไก่ ประกาศปรับลดราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มลง ฟองละ 10 สตางค์ จากราคาฟองละ 2.80 บาท เป็น 2.70 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจาก อากาศเริ่มเย็นลง ทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดมากขึ้นร้อยละ 5-10 หรือ ประมาณ1,000,000 ฟองต่อวัน นั้น

จากการสำรวจ การจำหน่ายไข่ไก่ ในย่านตลาดสดแจ้งวัฒนะ และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ พบว่า ราคาไข่ไก่ที่จำหน่ายมีการปรับราคาลดลงแล้ว ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจาก ผู้ค้าได้รับไข่ไก่จากฟาร์มต่างๆ ที่รับซื้อมากขึ้น ในปริมาณที่เพียงพอ โดยในขณะนี้ ถือว่า ราคาไข่ไก่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประกอบกับการจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าของ กรมการค้าภายใน ยังไม่สิ้นสุดโครงการ โดยคาดว่า จะยกเลิกหลังการสิ้นสุดโครงการ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกรมการค้าภายใน ได้เตรียมทำหนังสือ ขอความร่วมมือไปยังผู้ผลิตลูกไก่ไข่ 9 ราย ให้ดำเนินธุรกิจการค้าลูกไก่ และอาหารสัตว์ ให้ความเป็นธรรมทางการค้า เนื่องจาก มีกระแสข่าวว่ามีพฤติกรรมที่อาจเข้าข่ายกระทำผิด พระราชบัญญัติแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2542 โดยขายลูกไก่พ่วงอาหารสัตว์ แม้ยังไม่พบหลักฐานว่า กระทำผิด แต่จะต้องส่งหนังสือปรามไว้ก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook