พท.ประณามบี้มบิกซีซัดทำกันเองหวังต่อพรก.

พท.ประณามบี้มบิกซีซัดทำกันเองหวังต่อพรก.

พท.ประณามบี้มบิกซีซัดทำกันเองหวังต่อพรก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความเสียใจ กับผู้เสียชีวิต และขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุวางระเบิด บริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ราชดำริ รวมทั้ง ผู้เสียชีวิต พร้อมทั้ง ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือของผู้สนับสนุนรัฐบาล ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เพื่อให้รัฐบาลคงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไป และเชื่อว่า จะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกหลายครั้ง ขณะที่เรียกร้อง รัฐบาลว่า อย่าเปิดโอกาสใช้เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น คง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก เพราะหลายฝ่าย รวมทั้งคณะกรรมการปรองดองแห่งชาติ ที่รัฐบาลตั้งขึ้น ก็ออกมาเรียกร้อง ให้มีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้ว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทยยัง กล่าวว่า ขณะนี้มีฝ่ายการเมืองเข้าไปกดดันแทรกแซงการทำหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการครอบครองที่ดินเขาแพง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของ นายแทน เทือกสุบรรณ ไม่ให้ดำเนินการเอาผิด เพราะควรถูกโยกย้าย จึงอยากเรียกร้องให้ นายกรัฐมนตรี เข้าไปดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีความเป็นอิสระด้วย

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 6 ว่า ทางพรรคพร้อมที่จะยอมรับผลการเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้เห็นว่า หากไม่มีการประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือ การพยายามกล่าวโจมตีใส่ร้าย นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย จาก นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ก่อแก้ว ก่อกวน ก่อการร้าย ก่อนหน้านี้ รวมถึง การออกข่าววิทยุโจมตีพรรคเพื่อไทยและนายก่อแก้ว และการส่งหน่วยคอมมานโด ไปเคาะประตูข่มขู่ที่บริเวณการเคหะเอื้ออาทรปัญญา รามอินทรา เขตคลองสามวา ก็เชื่อว่า จะทำให้ นายก่อแก้ว ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ทางพรรค ได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อนำไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการ
การเลือกตั้ง (กกต.) ให้ดำเนินคดีอย่างเป็นทางการ ในวันพุธที่ 28 ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook