รมช.คลังทำบุญถวายเทียนพรรษาที่พิจิตร

รมช.คลังทำบุญถวายเทียนพรรษาที่พิจิตร

รมช.คลังทำบุญถวายเทียนพรรษาที่พิจิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง พร้อมด้วย นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าฯพิจิตร ได้เดินทางไปร่วมทำบุญ เนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง จ.พิจิตร โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คน มาร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเทียนจำนำพรรษากันอย่างคับคั่ง โดย นายประดิษฐ์ เปิดเผยคำอธิษฐาน ว่า เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา อีกทั้ง อธิษฐานขอพรให้ประเทศไทยและคนไทยทุกคน มีแต่ความสงบร่มเย็น และ ขอให้ใช้วันสำคัญในวันนี้ เป็นวันทำใจ และปฏิบัติให้จิตสงบร่มเย็น

อีกทั้ง ยังพูดเป็นนัยทางการเมืองอีกว่า มีบางคนพูดว่า ปลงแล้ว แต่ทำไม่ได้ เพราะจิตใจว้าวุ่น ยังปลงไม่ได้จริง พูดได้แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าพระ พอลับหลังออกจากวัด ก็เกิดกิเลส บ้านเมืองจึงต้องเผชิญชะตากรรมอยู่อย่างปัจจุบันนี้ อีกทั้ง
อยากขอร้องให้ใช้วันนี้เป็นวันสำคัญทางศาสนา มิใช่ใช้วันนี้เป็นวันสำคัญไปสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติ เพราะถ้าทำเช่นนี้ ผลแห่งการกระทำก็จะตกถึงชนรุ่นหลัง

ทั้งนี้ นายประดิษฐ์ เลี่ยงที่จะไม่ตอบคำถามทางการเมือง โดยให้เหตุผลว่า วันนี้เป็นวันพระ ขอให้สังคมได้เห็น ได้ยิน ได้ฟัง แต่เรื่องธรรมะ และสิ่งที่ดี ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook