ทลายคลังน้ำมันเถื่อนสงขลายึด2หมื่นลิตร

ทลายคลังน้ำมันเถื่อนสงขลายึด2หมื่นลิตร

ทลายคลังน้ำมันเถื่อนสงขลายึด2หมื่นลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผกก. 6 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.)ร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวด ล้อม (บก.ปทส.) เข้าตรวจสอบ ภายในอู่ซ่อมรถไม่มีชื่อ บริเวณบ้านเลขที่ 370 ริมถนนสาย เอเชีย ฝั่งขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ หลักกิโลเมตรที่ 30 ม.9 ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากสืบทราบว่า ลักลอบเปิดเป็นคลังน้ำมันเถื่อน รายใหญ่ใน จ.สงขลา

จากการตรวจสอบพบถังเหล็กขนาดใหญ่ สำหรับใส่น้ำมันซึ่งมีความจุ 4 หมื่นลิตร ภายในมี น้ำมันดีเซลเหลืออยู่กว่า 2 หมื่นลิตร และที่อยู่ในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรอีก 1 ถัง มูลค่า รวมกว่า 5 แสนบาท นอกจากนี้ ยังพบหัวจ่ายน้ำมัน 2 หัว หัวดูดสำหรับดูดน้ำมันออกจาก รถ 2 หัว และถังน้ำมันเปล่าขนาด 200 ลิตร ที่วางเรียงรายอยู่อีก 10 ถัง รวมถึงใบเสร็จ การซื้อน้ำมันและป้ายตารางการเข้าออก ของรถบรรทุกน้ำมันจึงยึดไว้ตรวจสอบ และขณะ เข้าจับกุมพนักงาน ที่ดูแลคลังน้ำมันดังกล่าวได้หลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า สถานที่ดังกล่าวถูกดัดแปลงเป็นคลังน้ำมันย่อย สำหรับซื้อขายน้ำมัน ดีเซลเถื่อน ที่ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งที่ ขนมากับ รถบรรทุกและรถกระบะ ที่ดัดแปลงสภาพถังน้ำมัน โดยลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่ม ของรถขนส่งทุกประเภท โดยเฉพาะที่วิ่งขึ้นล่องในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ เนื่องจาก มีราคาถูก ลิตรละประมาณ 24-25 บาท ซึ่งตำรวจจะสืบสวนติดตาม ผู้ที่เป็นนายทุนใหญ่รายนี้ มาดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook