ปชช.คันนายาวรอลต.-กกต.ตรวจความพร้อม

ปชช.คันนายาวรอลต.-กกต.ตรวจความพร้อม

ปชช.คันนายาวรอลต.-กกต.ตรวจความพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการเปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานเขตคันนายาว ในวันนี้จะมีประชาชนบางส่วนทยอยเดินทาง มารอใช้สิทธิ์ ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องบอร์ดรายชื่อ และจัดเตรียมคูหาไว้อย่างเรียบร้อยดีแล้ว โดยล่าสุดในขณะนี้ นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการการมีส่วนร่วม ก็ได้เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 2 สโมสรไนติงเกล เขตคันนายาว แล้ว ซึ่งเบื้องต้นก็ยังไม่พบความผิดปกติใดๆ

นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการการมีส่วนร่วม เปิดเผย ขณะเยี่ยมชมการเปิดหีบเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 สโมสรไนติงเกล เขตคันนายาว ว่าในขณะนี้ยังไม่พบการรายงานเรื่องการทุจริต และการก่อเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด ซึ่งบรรยากาศโดยรวมยังคงเรียบร้อยดี และเชื่อว่า การเลือกตั้งซ่อมภายใต้การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ไม่น่าส่งผลกระทบ เนื่องจากเคยมีการเลือกตั้งล่วงหน้ามาก่อนหน้านี้แล้ว อีกทั้งตนยังเห็นว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยดูแลความปลอดภัย เนื่องจากต้องมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจดีอยู่แล้ว ทั้งนี้การดูแลก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีประชาชนรู้สึกอึดอัดในการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าที่ผ่านมา เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลอย่างเข้มงวดจนเกินไปนั้น ตนเห็นว่า เป็นเรื่องของความเหมาะสม ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่า ตามกฎหมายแล้ว การ
ดูแลการเลือกตั้งนั้น จะต้องมีกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลในจำนวนมากน้อยเพียงใด ในขณะที่ก่อนหน้านี้ได้มีการพยากรณ์ว่าฝนจะตกทั่วบริเวณกรุงเทพมหานครนั้น ตนก็มองว่า ไม่น่าจะเกิดปัญหาเช่นกัน


นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวภายหลังเดินทางตรวจสอบ 15 หน่วยเลือกตั้ง ใน 3 เขตว่า โดยภาพรวมประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ในช่วงเช้าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งคาดว่า ตลอดทั้งวันประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ตามที่มีการตั้งเป้าไว้ประมาณ 60-70% ขณะที่สถานการณ์โดยทั่วไปทุกอย่างเรียบร้อยดี ยังไม่พบว่ามีปัญหา ณ จุดใด ทั้งนี้ตนไม่กังวลว่าจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นในระหว่างที่มีการนับคะแนน เพราะเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมการดูแลรักษาความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ประธาน กกต.กล่าวถึง กรณีที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 นั้น ก็จะไม่มีปัญหาใด รวมทั้งไม่ต้องประสานงานกับกรมทัณฑ์ให้ปล่อยตัว และให้อยู่ในเรือนจำต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook