ฮอกกี้แบโผ24นักกีฬาญ.ลุยชิงแชมป์เอเชีย

ฮอกกี้แบโผ24นักกีฬาญ.ลุยชิงแชมป์เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวทีมฮอกกี้สาวไทย ชุดสู้ศึกอินดอร์ฮอกกี้ หญิง ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 1 ส.ค.นี้ ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก กกท.เพื่อเฟ้นหาทีมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลก ในเดือน ก.พ.ปีหน้า ล่าสุด สมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย โดย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ ได้ประกาศรายชื่อ นักกีฬาทีมชาติไทย รวม 24 คน โดยมี ปริญญา วันทอง รับหน้าที่ผู้จัดการทีม ส่วน ซาเมียร์ ฮัสเซน กุนซือชาวปากีสถาน รับบทผู้ฝึกสอน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมชาติชุด เอ ประกอบด้วย เจษฎาพร ทองสั้น, สายรุ้ง จูวงษ์, รัตนาภรณ์ ทรงพระนาม, สุพรรณี ยิ้มนวล, ธนิฎฐา ช่วงมณีโชติ, รัศมี จตุรนต์รัศมี, ดวงรัตน์ จันทรักษ์, เบ็ญจมาศ ยืนยง (กัปตันทีม), บุญตา ด้วงอุไร, สุกัญญา ฤทธิ์งาม, จ.ส.ต.หญิงกรรณิการ์ ลิ่วรุ่งโรจน์ และ พันณิภา ผานิล

โดย ส.ว.นฤมล ศิริวัฒน์ ประธานพัฒนาฮอกกี้หญิงไทย เผยว่า สมาคมฯ ได้รับแจ้งจาก อิหร่าน ถึงการถอนทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้นายกสมาคมฯ ได้แจ้งไปยัง สหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย เพื่อขอส่งทีมสาวไทย ชุดบีเข้าร่วมการแข่งขันแทน ซึ่งทาง สหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย ก็ได้แจ้งไปให้ สหพันธ์ฮอกกี้นานาชาติ ได้รับทราบและตอบรับให้สมาคมฯส่งทีมหญิงไทยชุดบี เข้าร่วมการแข่งขันแทน อิหร่าน ได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะไม่นับเหรียญและคิดคะแนนเรตติ้ง ทำให้ขณะนี้ มี 5 ชาติจาก 6 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย มาเลเซีย, คาซัสสถาน, อุซเบกิสถาน, อินโดนีเซีย, ไทย เอ และ ไทย บี ยอมรับว่าเสียดายที่ อิหร่าน แต่เมื่อมองอีกด้านก็อาจจะเรียกว่าเป็นความโชคดีโชคดีในแง่ของทีมคู่แข่ง ส่วนทีมสาวไทยชุดบีที่เข้ามาแทนนั้น แม้ประสบการณ์โดยรวมจะเป็นรองชาติอื่นเยอะ เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่มาจากชุดคว้าอันดับ 5 ฮอกกี้หญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุ 18 ปี แต่กับความมุ่งมั่นแล้วทีมชุดนี้ก็ไม่ได้เป็นรองทีมใดและพร้อมที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนเกมนัดเปิดสนามของสาวไทย เอ ที่จะพบกับ ทีมเต็งอย่าง คาซัสสถาน วันที่ 26 ก.ค.เวลา 18.30 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook