เรือนจำกาฬสินธุ์มอบโล่ให้จนท.ดีเด่น

เรือนจำกาฬสินธุ์มอบโล่ให้จนท.ดีเด่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุภาพงษ์ อินทรวัชระ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในการมอบโล่และเงินรางวัลกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่ปฏิบัติงานด้านปราบปรามยาเสพติดดีเด่น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน สำหรับเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ มีการพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนแฝงมาจากภายนอกจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2553 ถึงปัจจุบัน มีการค้นพบยาบ้าแล้วจำนวน 224 เม็ด กัญชาแห้ง 1 แท่ง ซึ่งยาเสพติด มีทั้งที่พบในตัวของผู้ต้องขัง ซุกซ่อนในกระติ๊บข้าวเหนียว ถุงส้มตำ และในซองบุหรี่ นอกจากนี้ ยังพบว่า มีการลักลอบส่งของผิดกฎหมายเข้าไปให้ผู้ต้องขังอีกหลายรายการ โดยเฉพาะ โทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และซิมการ์ดโทรศัพท์ ที่มักจะซุกซ่อนมาในซองมาม่า ถุงผงซักฟอก ซึ่งทางเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ ได้ยึดของกลางไว้ได้ 7 เครื่อง

นายสุภาพงษ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคน เคร่งครัดและเข้มงวดในการตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือนจำ เพราะถ้าหากใครมีพฤติกรรมไปในทางสมรู้ร่วมคิด ร่วมกระทำความผิดกับผู้ต้องขัง จะมีการลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง ส่วนการติดตามพฤติกรรมของนักโทษนั้นจะมีทั้งเจ้าหน้าที่และนักโทษชั้นดีที่คอยเป็นหูเป็นตา เอาใจใส่ช่วยดูแล

นอกจากนี้ ต้องวิงวอนไปกับญาติผู้ต้องขังทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของเรือนจำ เพราะการลักลอบนำสิส่งผิดกฎหมาย หรือ โทรศัพท์ส่งให้กับผู้ต้องขัง เป็นความผิดร้ายแรง เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook