IFABมติเพิ่มผู้ตัดสินหลังประตูทั้ง2ข้าง

IFABมติเพิ่มผู้ตัดสินหลังประตูทั้ง2ข้าง

IFABมติเพิ่มผู้ตัดสินหลังประตูทั้ง2ข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ มีมติให้เพิ่มผู้ตัดสิน หลังประตูทั้งสองข้าง โดยจะเริ่มต้นที่ ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล นี้

คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ หรือ ไอเอฟเอบี จัดประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ของเวลส์ ก่อนลงความเห็นให้มีการเพิ่มผู้ตัดสินในแต่ละนัดเป็น 5 คน โดย 2 คนที่เพิ่มเข้ามาให้จับตาดูเหตุการณ์อยู่หลังประตูทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งมักจะมีปัญหาในจังหวะได้จุดโทษ หรือ ลูกข้ามเส้นประตูแบบไม่ชัดเจน

สำหรับศึกลูกหนังรายการสำคัญที่จะทดลองใช้ผู้ตัดสิน 5 คน คือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งในซีซั่นนี้และปีหน้า หลังจากผลการทดลองในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนออกมาเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ จะทดลองในรายการ เอเอฟซี เพรสซิเดนท์ คัพ เดือนกันยายนนี้ เฟร้นช์ ลีก คัพ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และการแข่งขันในประเทศบราซิล กับ เม็กซิโกด้วย

ไอเอฟเอบี ยังยืนยันว่า จะมีการหารือเรื่องการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการตัดสินบนเส้นประตูด้วย โดยจะนัดอภิปรายกันอีกครั้ง ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ในฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งลูกยิงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ถูกปฏิเสธ ทั้งที่บอลชนคานข้ามเส้นเข้าไปเกือบครึ่งประตู ทำให้อังกฤษ ชวดยิงตีเสมอ 2-2 ก่อนจะพ่ายเยอรมนี อย่างหมดรูป 1-4

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook