นาดาลยัน มา หวดไทยแลนด์โอเพ่น

นาดาลยัน มา หวดไทยแลนด์โอเพ่น

นาดาลยัน มา หวดไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้า เทนนิส เอทีพี ทัวร์ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010 ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 19 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25 ก.ย. - 3 ต.ค. โดย นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าว

โดย นายสุวัจน์ เปิดเผยนักเทนนิสชื่อดังที่ตอบรับร่วมการแข่งขันเรียบร้อยแล้วนำโดย ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก ชาวสเปน , ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวด อาร์เจนตินา มือ 7 ของโลก รวมถึง เฟร์นันโด กอนซาเลซ มือดีจาก ชิลี

โดย นายกลอนเทนนิสไทย กล่าวถึง การเชิญ นาดาล วัย 24 ปี ที่เคยถอนตัวจาก ไทยแลนด์ โอเพ่น ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2008 และ 2009 ว่าการมาของ นาดาล ในครั้งนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันหวังจะทำให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติมากที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องการเมืองจนภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย โดยปีนี้นายกรัฐมนตรีจะร่วมเปิดการแข่งขันด้วย ดังนั้น เราจึงยื่นข้อเสนอให้ นาดาล ร่วมโปรโมตประเทศไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนทัวร์นาเมนต์ คิดว่าเขาน่าจะตอบรับเพราะปกติชอบช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว โดยการเข้ามาเล่นเทนนิสของนักกีฬาชั้นนำอย่าง นาดาล หรือ เดล ปอโตร น่าจะช่วยกอบกู้ชื่อเสียงประเทศชาติคืนมาได้มากแน่นอน นายสุวัจน์ เชื่อมั่น โดยเบื้องต้นเชื่อว่า นาดาล จะเดินทางมาพร้อมเพื่อนอีก 8 คน และอาจร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ ศึกไทย แลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 8 ระหว่าง 25 ก.ย. - 3 ต.ค. เหลือ ไวลด์การ์ดชายเดี่ยวในมือแค่ใบเดียว ทำให้ยังต้องลุ้นว่า ดนัย อุดมโชค ซึ่งอยู่ระหว่างเรียกความฟิตหลังผ่าหัวไหล่ กับ กิตติพงษ์ว วชิรมโนวงศ์ รุ่นน้อง ที่ไปฝึกเทนนิสอยู่ที่ สเปน ใครจะได้ไปครอง ส่วนประเภทชายคู่ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ แชมป์เก่าปี 2007 ร่วมชิงชัยแน่นอน นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสให้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลก ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook