DSIลงเก็บข้อมูลเหยื่อฆ่าตัดตอน28ศพเพิ่ม

DSIลงเก็บข้อมูลเหยื่อฆ่าตัดตอน28ศพเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่วัดสว่างชัยศรี บ.ปอแดง ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผอ.สำนักคดีพิเศษกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมคณะกรรมการรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน กรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง พร้อมด้วยบรรดาญาติของเหยื่อ 28 ศพ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฆ่าตัดตอน ที่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต

โดยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และ DSI ได้ลงพื้นที่ เพื่อเก็บข้อมูล หลังจากที่ DSI ได้รับทำคดีฆ่าแขวนคอ เพิ่มขึ้นอีก 2 ศพ จากที่ก่อนหน้านี้ ได้รับทำคดี นายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี หรือ น้องเอกซ์ จนคดีไปอยู่ในชั้นศาล ที่มี ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตกเป็นผู้ต้องหา 6 นาย

ด้าน พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังมีคดีฆ่าตัดตอนและคดีอุ้มหายที่ DSI กำลังเตรียมการรับทำคดี ซึ่งคดีฆาตกรรมทั้งหมด ยังคงพัวพันไปถึงตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพราะพฤติกรรมกับเหตุการณ์ใกล้เคียงกัน โดยยืนยันว่า ทุกคดีจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ขณะที่ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ระบุว่า สาเหตุของปัญหาเกิดจากนโยบายปราบปรามยาเสพติดในยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลาย ซึ่งการติดตามนอกจากจะช่วยเหลือด้านคดีแพ่งแล้ว ก็จะทำการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันพิทักษ์สิทธิของตนเองด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook