ประวิตรยันเพชรหายไม่ขัดแย้งให้เร่งสอบ

ประวิตรยันเพชรหายไม่ขัดแย้งให้เร่งสอบ

ประวิตรยันเพชรหายไม่ขัดแย้งให้เร่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กรณีของเครื่องเพชร มูลค่า 5,000,000 บาท ที่สูญหายเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ต้องสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เครื่องเพชรดังกล่าวไม่น่า
จะสูญหาย ขณะเดียวกันยืนยันว่า ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ไม่เคยได้รับรายงานความคืบหน้า กรณีการปล้นเพชรในช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวด้วยว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะทำให้เกิดความขัดแย้ง ระหว่างตำรวจกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะเป็นเรื่องที่คุยกันได้และต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเป็นการยักยอกของทางเจ้าหน้าที่
หรือไม่ แต่หากเป็นจริงก็ต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบต่อภาพลักษณ์ของ ศอฉ. อย่างแน่นอน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าถึง การจัดซื้อรถหุ้มเกราะของกองทัพบก ระยะที่ 2 เป็นขั้นตอนของการดำเนินการที่ต่อเนื่อง ตามแผนงานของกองทัพบก ซึ่งมีการอนุมัติโครงการตั้งแต่ปี 2550 และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการอนุมัติหลักการ ส่วนรถหุ้มเกราะระยะแรกนั้น อยู่ในระหว่างการแก้ไขเครื่องยนต์ และการจัดซื้อจัดหา ทั้งนี้ ยืนยันว่าการจัดซื้อรถหุ้มเกราะ เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างชัดเจน และมีคณะกรรมการในการดำเนินการทุกขั้นตอน และรถหุ้มเกราะที่ได้ต้องเป็นไปตามสเปก ในสัญญาการจัดซื้ออย่างแน่นอน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวด้วยว่า การแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับ ผู้บังคับบัญชา และผู้บัญชา
การทหารบก เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงกลาโหม ซึ่งทางคณะกรรมการของกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ก็จะมีการนัดประชุม ก่อนส่งเรื่องให้ทางกระทรวงกลาโหม ดำเนินการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook