มาเลเซียห้ามปชช.มุสลิมใส่เสื้อผีแดง

มาเลเซียห้ามปชช.มุสลิมใส่เสื้อผีแดง

มาเลเซียห้ามปชช.มุสลิมใส่เสื้อผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำศาสนาอิสลามในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า ชาวมุสลิมจะต้องไม่สวมเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะมีตราสัญลักษณ์ ปีศาจ อยู่บนหน้าอกเสื้อซึ่งขัดต่อหลักความเชื่อของศาสนาอิสลาม

ชาวมุสลิมซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ในมาเลเซียคลั่งไคล้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และหลายทีมในพรีเมียร์ลีก แต่ผู้สอนศาสนาหัวอนุรักษ์กล่าวว่า เสื้อของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลาม เช่นเดียวกับเสื้อของทีมชาติบราซิล โปรตุเกส บาร์เซโลนา เซอร์เบีย และนอร์เวย์ ล้วนแต่มีสัญลักษณ์ไม้กางเขนอยู่บนตราประจำทีมบนหน้าอกเสื้อ

นาย นูห์ กาดอท ผู้นำศาสนาอิสลามจากรัฐยะโฮร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อันตรายมากต่อชาวมุสลิม ซึ่งไม่ควรเคารพบูชาสัญลักษณ์ของศาสนาอื่น หรือ ปีศาจ จึงไม่มีเหตุผลที่ชาวมุสลิมจะต้องไปสวมใส่เสื้อเหล่านั้น ไม่ว่าจะเพื่อการกีฬาหรือใส่ตามแฟชั่น เพราะจะเป็นการบ่อนทำลายความเชื่อในศาสนาอิสลาม

นาย นูห์ บอกด้วยว่า แม้ชาวมุสลิมได้รับเสื้อดังกล่าวเป็นของขวัญ ก็ควรปฏิเสธ และจะยิ่งเป็นความผิดบาปมากขึ้นถ้ารู้ว่าเป็นสิ่งผิดแต่ก็ยังซื้อหามาสวมใส่ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการออกฟัตวาหรือข้อกำหนดห้ามเสื้อชนิดนี้ เพราะไม่เห็นความจำเป็น เนื่องจากเป็นสำนึกของชาวมุสลิมอยู่แล้วว่ามีความผิดหากสวมใส่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook