ทนายหญิงอ้อเข้าแจงธุรกรรมแดงรอบ2แล้ว

ทนายหญิงอ้อเข้าแจงธุรกรรมแดงรอบ2แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มอบอำนาจให้ นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความ เดินทางเข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงิน ต้องสงสัย รอบที่ 2 กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แทน

โดย นายสมพร กล่าวว่า วันนี้ได้นำบัญชีเงินฝากธนาคาร รวม 8 บัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวน ตั้งข้อสังเกตเป็นเงินกว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่พิพากษาในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ มายื่นประกอบการพิจารณา

ทั้งนี้ ยืนยันว่า บัญชีต้องสงสัยดังกล่าว เป็นบัญชีที่ต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้ตกเป็นของแผ่นดิน โดยเงินทั้งหมดได้ถูกโอนเข้า กรมบัญชีกลาง ทำให้เงินใน 8 บัญชี ไม่มีการเคลื่อนไหว มาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าว พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ก็น่าจะตรวจสอบเองได้อยู่แล้ว

ส่วนการเข้าชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัย รอบที่ 2 ของนิติบุคคล ทั้ง บริษัท เอสซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด , บริษัท โอเอไอ คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด , บริษัท โอเอไอ แมนเนจเม้นท์ จำกัด , บริษัท โอเอไอ ลีสซิ่ง จำกัด , บริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด และ บริษัท เอส ซี ออฟฟิซ ปาร์ค จำกัด ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการส่งทนายเข้าชี้แจงแทนหรือไม่

ขณะที่ นายไพโรจน์ ตันบรรจง ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย มีรายงานว่า จะเข้าชี้แจงธุรกรรมต้องสงสัยด้วยตนเองในช่วงบ่ายวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook