DSIแถลงไม่มีรายการเพชร5ล.อ้างศอฉ.ส่งต่อ

DSIแถลงไม่มีรายการเพชร5ล.อ้างศอฉ.ส่งต่อ

DSIแถลงไม่มีรายการเพชร5ล.อ้างศอฉ.ส่งต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยถึง กรณีมีเจ้าของร้านเพชร ย่านราชประสงค์ เข้าร้องเรียน กระทรวงยุติธรรม ว่า เครื่องเพชร มูลค่า 5,000,000 บาท สูญหายจากห้องเก็บของกลางของดีเอสไอ ว่า
เช้าวันนี้ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบเก็บรักษาของกลาง มาสอบถาม พร้อมพิจารณาเอกสารหลักฐานประกอบ ซึ่งการรับมอบของกลางที่ยึดคืนได้จากบริเวณวัดปทุมวนาราม มีการดำเนินการมาเป็นทอด ๆ แต่ ตำรวจ ส่งมอบมาศูนย์
อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และส่งมอบต่อมายัง ดีเอสไอ ซึ่งถือว่าเป็นปลายทางแล้ว โดยจากการตรวจสอบรายการ การรับมอบของกลางจาก ศอฉ. ไม่พบว่า มีรายการเครื่องเพชร
5,000,000 ล้านบาท ซึ่งเจ้าของร้านเพชรดังกล่าว อ้างว่า หายไปได้อย่างไร ส่วน เครื่องเพชรจะมีอยู่จริง หรือ หายไปจริงหรือไม่ คงต้องรอผลการตรวจสอบจาก เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก่อน

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวยืนยันอีกว่า ไม่ได้โยนความรับผิดชอบให้กับตำรวจ หรือ ทหาร แต่ยอมรับว่า ของกลางที่รับมอบมา มีเครื่องเพชร 1 กล่อง จำนวน 40 รายการ แต่ไม่ใช้เครื่องเพชรที่อ้างว่า หายไปแต่อย่างใด

นอกจากนี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึง การสอบปากคำ นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายคนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง หลังมีกระแสข่าวว่า นายหรั่ง จะกลับคำให้การว่า การรวบรวมข้อมูลในชั้นพนักงานสอบสวน มีพยานหลักฐานพอสมควร ที่ชี้ชัดว่า นายหรั่ง เข้าไปเกี่ยวข้องกับการก่อความไม่สงบในกรุงเทพมหานคร ซึ่งน่าสังเกตว่า เดิม นายหรั่ง ระบุว่าจะให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน แต่ก่อนที่ พนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กลับพบว่า มีทนายความของพรรคเพื่อไทย เข้าขอเยี่ยมพบ นายหรั่ง ก่อน จึงทำให้ นายหรั่ง เกิดมีท่าทีที่เปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม ดีเอสไอ ต้องสอบปากคำ นายหรั่ง อีกครั้ง

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า เบื้องต้น นายหรั่ง ยังไม่ได้ปฏิเสธที่จะให้ปากคำ แต่ยังขอเวลาในการทำใจให้สบายขึ้นก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook