ศอฉ.ถกเรื่องหรั่งและพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.

ศอฉ.ถกเรื่องหรั่งและพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในวันนี้จะมีการชี้แจงและรายงานผลการจับกุมล่อซื้ออาวุธสงคราม และการจับกุม นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์
อดีตมือขวาของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก รวมถึง การพิจารณายกเลิกพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยจะมีการรวบรวมข้อมูล จากรายงานของแม่ทัพภาคที่ 1-3 ว่า มีพื้นที่ใดเหมาะสมให้ยกเลิกหรือไม่ ขณะเดียวกัน ระบุด้วยว่า ศอฉ. ไม่เคยนำเครื่องเพชรมูลค่า 5,000,000 บาท ที่หายไปมาแสดงต่อสาธารณะ เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น และได้เครื่องเพชรที่ถูกปล้นไปกลับคืนมา ก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการสอบสวนอีก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ทางดีเอสไอ สามารถชี้แจงเรื่องดังกล่าวได้

ปลัดกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวถึงการจัดงานวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ หากมีการจัดงานอย่างสงบ และไม่เกิดปัญหาอะไร ส่วนภาพรวมในการเคลื่อนไหว
ต่าง ๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดงในขณะนี้นั้น เป็นเรื่องของตำรวจในพื้นที่ ที่จะต้องติดตาม ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ มีความมั่นใจในการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook