2จนท.ชายแดนใต้โดนลอบบึ้มยังโคม่า

2จนท.ชายแดนใต้โดนลอบบึ้มยังโคม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าอาการของสองเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา และ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เมื่อวานนี้ และถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประกอบ ด.ต.นิยม สุวรรณมณี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งเหยียบกับระเบิดขาซ้ายหัก และ อ.ส.
ไพโรจน์ สือแม ซึ่งถูกระเบิดเข้าบริเวณร่างกายหลายแห่ง ขณะนี้ทั้งสองคนยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด หลังจากที่แพทย์ได้ทำการผ่าตัดด่วนไปเมื่อคืนนี้ และอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

ขณะที่หน่วยคลังเลือดและเวชศาสตร์บริการโลหิต โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ยังคงต้องการรับบริจาคเลือด จากประชาชน เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชน และเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถูกส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ และผู้ป่วยอื่นๆ ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
เนื่องจากขณะนี้ เลือดที่มีอยู่ค่อนข้างขาดแคลน ซึ่งในแต่ละวันต้องใช้ในปริมาณ 70-80 ยูนิต หากวันใดมีผู้มาบริจาคน้อย ต้องจัดหน่วยเคลื่อนที่ออกไปรับบริจาคภายนอก เพื่อให้เพียงพอกับปริมาณการใช้ในแต่ละวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook