ที่สุดของที่สุดแห่งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ภาคจบ

ที่สุดของที่สุดแห่งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ภาคจบ

ที่สุดของที่สุดแห่งฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ภาคจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่าตัวแพงที่สุด
ดัสกร ทองเหลา
กองกลาง / เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด


ค่าตัวนักกีฬาจะไม่ถูกนำมาเปิดเผยเป็นทางการ ข่าวลีกต่างชาติที่เห็นตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ล้วนเป็นการคาดการณ์ของนักข่าว ดัสกร ก็อยู่ในข่ายนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดเพราะเขากับสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มียอดเงินต้องจ่ายให้สโมสรฟุตบอล ฮองอันห์ ยาลาย ในลีกเวียดนามไม่ต่ำกว่า 7 ล้านเพราะ ดัสกร ฉีกสัญญา ต้องการย้ายมาเล่นในบ้านเกิด ดังนั้นเหล่าเซียนจึงฟันธงว่าค่าตัวของ ดัสกร กองกลางทีมชาติระดับมันสมองจอมทัพแนวกลางตัวทำเกมทักษะสูง ค่าตัวก็ต้องสูงชะลูด และน่าจะเป็นยอดสุดของไทยลีกด้วย

อายุมากที่สุด
จ่าสิบตรี ภูบาล ธัญญาบาล
ผู้รักษาประตู / ทหารบก

อดีตผู้รักษาประตูฝีมือดีที่อยู่คู่ ฟุตบอลไทยมานาน ตอนนี้มีรายชื่ออยู่ในทีมทหารบกด้วยวัย 39 ปี ที่จริงแขวนสตั๊ดเลิกเล่นไปนานแล้วขณะนี้เป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมในทหารบกนี่เอง แต่ด้วยเหตุที่จำนวนผู้เล่นตำแหน่งอื่นล้น แต่ผู้รักษาประตูของทีมดันไม่พอ จึงต้องรบกวนให้จ่าสิบตรีมาลงชื่อให้ตำแหน่งครบถ้วน (นี่กะว่าโกลมือหนึ่งหรือสองจะไม่เจ็บเลยใช่ไหมเนี่ย) เอาละ น่าลุ้นเหลือเกินว่าเราจะมีวาสนาได้เชียร์จ่าสิบตรีในสนามกันจริงหรือไม่!

ลงเล่นนานที่สุด
อนนท์ บุญสุโข
กองหลัง / บางกอกกล๊าส เอฟซี


ถ้าคิดว่าแค่ลง ต่อเนื่องกัน 30 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมาครบถ้วนแล้วจะได้ตำแหน่งนี้ละก็ คิดน้อยไปหน่อย! เพราะ ยังไงแล้ว ก็ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ลงเล่นในไทยลีกมากเป็นประวัติศาสตร์ได้เท่า อนนท์ บุญสุโข ที่รวมแล้วลงเล่นกว่า 240 นัดตั้งแต่ปี 2539 ที่ก่อตั้งไทยลีก โน่นล่ะเรียกว่าเล่นกันตั้งแต่เด็กยันเป็นคนมีอายุ เลยทีเดียว

เนื้อหอมที่สุด
คัพฟ้า บุญมาตุ่น
กองกลาง / โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี


หลังจากนั่งเก้าอี้สำรองมานาน นักเตะชาวมหาสารคามคนนี้ก็ได้รับโอกาสลงสนามโชว์ฝีเท้าแสดงทักษะสไตล์การเล่นแบบทะลุทะลวง ช่วงกลางสนามอย่างน่าประทับใจ ผ่านประสบการณ์ในไทยลีกเพียงฤดูกาลที่ 2 ด้วยผลงานสม่ำเสมอ เขาก็ได้รับตำแหน่งนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2009 ไปครอง ถือว่าเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ช่วยให้ทีม โอสถสภา ยังคงไต่อันดับกลางตารางได้อยู่ แถมยังติดทีมชาติชุดซีเกมส์อีกต่างหาก นับว่าเป็นปีทองของเขาจริงเชียว ด้วยเหตุนี้หลายสโมสรเลยจดจ้องรอให้ คัพฟ้า หลุดจากสัญญาของทีม รับรองว่าเตรียมจะช้อนตัวกันให้ขวักทีเดียว

เนื้อหอมที่สุดกว่า
ธีรศิลป์ แดงดา
กองหน้า / เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด

เป็นอีกคนที่ หลายทีมหลายประเทศต้องการดึงไปร่วมทีมอย่างสูง ถึงจะไม่ทำประตูได้มากมายเท่า อานนท์ สังสระน้อย แต่ด้วยดีกรีกองหน้าความหวังทีมชาติไทย แถมยังเป็นนักกีฬาที่ติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 17 ปี จนเคยมีเว็บไซต์แห่งหนึ่งวิเคราะห์ว่าเขาเป็นกองหน้า ที่น่าจับตามองที่สุดในเอเชีย ทำ ให้ธีรศิลป์ ในวัย 22 ปี วันนี้ยังมีอนาคตไกลพอที่จะพัฒนาฝีเท้าให้เก่งกาจขึ้นกว่านี้เพราะยังต้อง เจอกับเกมที่จริงจัง ใหญ่ยักษ์ไปอีกนาน และเซียนก็ต่างฟันธงเอาไว้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงมากกว่านี้แน่นอนในระดับเอเชีย จึงเรียกได้ว่าเป็นนักกีฬาเนื้อหอมที่สุดในไทยลีกแล้วจ้า!

 

ย้อนอ่าน ที่สุดของที่สุดแห่งไทยพรีเมียร์ลีก ภาค 1

ขอบคุณบทความดีๆ จาก a day ฉบับ 117 ครับ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook