โวย! เพชร 5 ล้านหายจ้อยจากห้องของกลาง "ดีเอสไอ"

โวย! เพชร 5 ล้านหายจ้อยจากห้องของกลาง "ดีเอสไอ"

โวย! เพชร 5 ล้านหายจ้อยจากห้องของกลาง "ดีเอสไอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

19 ก.ค. พ.อ.เฟื่องวิชช์ อนิรุทธ์เทวา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของร้านเพชรแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ ซึ่งถูกทุบตู้เพชร โจรกรรมเครื่องเพชรไปในช่วงการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงและเกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเครื่องเพชรจากผู้ชุมนุมที่เข้าไปหลบในวัดปทุมวนารามแล้ว เจ้าของร้านได้แสดงตนและแจ้งยืนยันความเป็นเจ้าของไว้ ซึ่งประกอบด้วยชุดเครื่องเพชร 2 ชุด

โดยชุดแรกมีการตรวจสอบจำนวนไว้ครบแล้ว แต่ชุดที่สองเจ้าของร้านได้แจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจได้ทำบันทึกหลักฐานก่อนส่งให้ทหารรับไป เพื่อนำไปแถลงข่าวที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จากนั้นทหารทำบันทึกข้อมูลก่อนส่งมอบของกลางให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เซ็นรับ ซึ่งวันดังกล่าวเจ้าของได้เห็นทรัพย์สินของตนเองแล้ว แต่หลังจากนั้น เจ้าของร้านก็ไม่เห็นทรัพย์สินอีกเลย จึงร้องทุกข์ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม 

ทั้งนี้ ภายหลังรับเรื่องร้องทุกข์ได้เข้าตรวจสอบ  และนัดหมายให้ทหาร ตำรวจ ดีเอสไอ และเจ้าทุกข์ที่ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูล พร้อมตรวจสอบเอกสารการเซ็นรับส่งของ จึงพบว่าทรัพย์สินเครื่องเพชรบางรายการได้หายไปตามที่เจ้าของร้านให้ข้อมูลไว้ ขณะนี้การตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ข้อมูลระดับหนึ่งแล้ว และจะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คาดว่าจะแถลงผลการตรวจสอบต่อสื่อมวลชนได้ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับทรัพย์สินมีค่าที่สูญหายไประหว่างการเก็บรักษาของกลางไว้ของดีเอสไอ มีหลายรายการ ทั้งแหวนเพชร ต่างหู จี้เพชร มีมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท ขณะนี้ศูนย์ปฏิบัติการอำนวยความยุติธรรม (ศป.ยธ.) อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบว่าหายไปได้อย่างไรทั้งที่อยู่ในการเก็บของดีเอสไอ โดยมุ่งเน้นจำเพาะเจาะจงไปที่การเข้าถึงห้องเก็บของกลาง ซึ่งมีกระแสข่าวว่า หลังรับของกลางจากศอฉ.มีบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปขอดูของกลางก่อนที่จะหายไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook