โซคราเตสเชียร์บิ๊กฟิลนั่งกุนซือแซมบ้าอีก

โซคราเตสเชียร์บิ๊กฟิลนั่งกุนซือแซมบ้าอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โซคราเตส อดีตกัปตันทีมชาติบราซิล เห็นว่า หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ควรหวนกลับรับคุมทีมชาติบราซิล ต่อจาก คาร์ลอส ดุงกา ที่แยกทางหลังตกรอบฟุตบอลโลก 2010 ที่ผ่านมา

โดย โซคราเตส ออกมาระบุว่า ชาวบราซิล ไม่ได้ผิดหวัง พวกเขาไม่ได้คิดถึงแชมป์ อันที่จริงแล้ว แนวทางการทำทีมของ ดุงกา ไม่ได้ตอบสนองสิ่งที่ชาวบราซิลชอบจริงๆ มันยังสร้างสรรค์ไม่พอ ตามความรู้สึกแล้ว ผมคิดว่า สโคลารี ควรที่จะเป็นโค้ช

ซึ่งตำนานจอมคลาสสิกของชาวบราซิล ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของตำแหน่งกุนซือทีมชาติ บราซิล อีกด้วยว่า การเป็นโค้ช สำคัญเทียบเท่ากับ ประธานาธิบดียังไง ยังงั้น เขาจะต้องทำทีมตามความคาดหวังของประชาชน ถ้าเขาทำไม่ได้ พวกเขาจะไม่มีความสุขมากๆอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน โซคราเตส ยังวิจารณ์สไตล์การทำทีมของ ดุงกา ว่าไม่ใช่ฟุตบอลสไตล์บราซิลอย่างแท้จริงอีกด้วย โดยกล่าวว่า ชาวบราซิลเป็นคนที่สร้างสรรค์มากๆ และพวกเขาก็ทำให้ทีมเป็นแบบนั้นด้วย ไมใช่แบบนี้ มันเป็นอะไรที่คาดเดาได้ ซึ่งเราไม่ต้องการทำให้เหมือนกับคนยุโรป เราชอบที่จะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ฟุตบอลเป็นเหมือนศิลปะ และนักเตะก็ควรได้รับอนุญาตให้โชว์ความสามารถเต็มที่ ถ้าโค้ชให้อิสระ กับ นักเตะในทางที่พวกเขารู้ พวกเขาก็จะทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook