ไฟไหม้รง.พลาสติกนิคมบางพลี ยังไม่สงบ

ไฟไหม้รง.พลาสติกนิคมบางพลี ยังไม่สงบ

ไฟไหม้รง.พลาสติกนิคมบางพลี ยังไม่สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดหตุเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ภายใน โรงงาน นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ซอย 6 ตรวจสอบพบเป็น บริษัท อามิโก พลาสติก จำกัด มีเนื้อที่จำนวน 10 ไร่ ส่วนตัวอาคารมีเนื้อที่รวมกันประมาณ 5-7 ไร่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง การระดมรถน้ำ เพื่อเร่งสกัดเพลิงแต่ยังไม่สามารถควบคุมได้ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ลามไปยังพลาสติกที่อยู่ในโรงงานแล้ว ส่งผลให้เปลวเพลิงยิ่งลุกหนักมากยิ่งขึ้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และจากการตรวจสอบความเเสียหายพบว่า เม็ดพลาสติกของโรงงาน ถูกเพลิงลุกไหม้ไปกว่าครึ่ง ส่วนคมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้เจ้าของโรงงานเข้าาตรวจสอบอีกครั้ง แต่เนื่องจากกลิ่นไหม้ดังกล่าว ส่งกลิ่นเหม็น และหากสูดดมเป็นเวลานานๆจะเกิดอาการแสบคัดจมูก เจ้าหน้าที่ จึงตรวจสอบรายละเอียดยังไม่ได้ อีกทั้งยังต้องใช้น้ำฉีดหล่อไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงร้อนระอุและปะทุขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบว่ามี บุคคใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ของพ.ต.ท.ทรงยศ เกิดหลำ (พงส.สบ.3) สารวัตรเวร สภ.บางเสาธง เปิดเผยความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้บริษัท อามิโก พลาสติก จำกัด เลขที่ 258-358/1 หมู่ 17 เขตเทศบาลตำบลบางเสาธง ว่าจากการตรวจสอบ พบเป็นโรงงานฉีดพลาสติกผลิตชิ้นส่วนจักรยานยนต์ จากการสอบสวนทราบว่า โรงงานแห่งนี้มีนายโกฮาร่า อายุประมาณ 60 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการ และนายสถิตย์ ทองสว่าง อายุ 43 ปี เป็นผู้จัดการก่อนเกิดเหตุ พนักงานแผนกฉีดพลาสติกกะดึกจำนวนกว่า 30 คน กำลังทำงานอยู่ น.ส.ศศิธร พอกพูน อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 8 ต.ประสาททอง กิ่ง อ.เวาสินนรินทร์ จ.สุรินทร์ และเพื่อนพนักงานแผนกฉีดพลาสติกกำลังทำงานกันอยู่ หันไปเห็นประกายไฟขึ้น บริเวณเสากลางผนังอาคารด้านริมรั้ว จึงตระโกนบอกเพื่อนคนงาน จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงพากันวิ่งหนีออกจากโกดังไปบอกนายสมภพ ภูดีพิทักษ์อายุ 32 ปี พนักงาน Q.C.โทร.แจ้งตำรวจและนายสถิตย์ผู้จัดการ สาเหตุเกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถทราบแน่ชัดได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบก่อน ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 25 ล้านบาท



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook