2โจรมารศาสนางัดตู้เงินบริจาควัดไผ่ล้อม

2โจรมารศาสนางัดตู้เงินบริจาควัดไผ่ล้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระมหาสนอง วัดไผ่ล้อม จังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้มี 2 โจรมารศาสนา นั่งแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทพ 7693 กทม. เข้ามาดูลาดเลาในวัด ซึ่งขณะนั้นกำลังมีงานทำบุญของวัด โดยมีญาติโยมมาทำบุญกันจำนวนมาก เนื่องจากในวันนี้ มีสมเด็จวัดชนะสงคราม มาเป็นองค์ประธานในงานด้วย โดยคนร้ายสบโอกาส จึงเข้าไปในอุโบสถของวัด ซึ่งมีตู้เงินบริจาคของวัด ที่ญาติโยมใส่ซองไว้จำนวนมาก ซึ่งคนร้ายทั้งสอง หนึ่งในนั้น มีรูปร่างผอมสูง ผมยาว อายุประมาณ 40-50 ปี ส่วนอีกคน รูปร่างท้วม ใสเสื้อสันเงินขาว ผิวดำแดง อายุ 40 -50 ปี เช่นกัน เมื่อก่อเหตุงัดตู้เงินแล้ว จึงขึ้นรถแท็กซี่ดังกล่าว หลบหนีไปทางถนนเชียงรากน้อย โดยเงินบริจาคดังกล่าว ไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไร ซึ่งเบื้องต้น ทางวัดได้แจ้งความกับ ตร. สภ.เชียงรากน้อยแล้ว เพื่อไล่ล่าจับกุมคนร้ายมารศาสนา มาดำเนินคดีต่อไป


ด้าน พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุข สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายงัดตู้บริจาค แล้วขโมยเงินทำบุญหลบหนีไป เหตุเกิดภายในวัดไผ่ล้อม อ.สามโคก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ล้ำเลิศ สารวัตรสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในหอสวดมนต์ เจ้าหน้าที่พบพระครูสังฆรักษ์ อภิญาโณ เจ้าอาวาส และบรรดาพระลูกวัด รวมทั้งญาติโยมที่มาทำบุญ ยืนคอยเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมนำไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบตู้รับบริจาคเงินของทางวัด ซึ่งเป็นตู้ไม้ขนาดสูงประมาณ 50 เซนติเมตร กว้างราว 30 เซนติเมตร ถูกคนร้ายงัดแงะจนกุญแจหลุด และบานประตูเปิดออกมา ภายในพบซองบรรจุเงินที่ชาวบ้านนำมาทำบุญอยู่จำนวนหนึ่ง

พระครูสังฆรักษ์ กล่าวว่า วันนี้ทางวัดจัดพิธีเททองหล่อพระปางสมาธิ โดยมีพระเถระชั้นผู้ใหญ่ เดินทางมาเป็นประธานในพิธี และมีประชาชนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ระหว่างนั้นสังเกตเห็นชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ แต่งตัวดี อายุประมาณ 40 ปี มาร่วมงาน ซึ่งครั้งแรกคิดว่ามากับคณะของพระผู้ใหญ่ กระทั่งพิธีเททองเสร็จสิ้นลง พระชั้นผู้ใหญ่ต่างเดินทางกลับ และประชาชนที่มาร่วมงานก็เริ่มทยอยกันกลับ ระหว่างนั้น มีพระของวัดเห็นชายคนดังกล่าว กำลังหยิบเงินในตู้บริจาคใส่ในถุงที่เตรียมมา จึงเอะอะขึ้น ทำให้ชายคนนั้น รีบวิ่งหลบหนีลงไปขึ้นรถแท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทพ 7693 กทม. ที่มีคนขับจอดรออยู่แล้ว ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ทางวัดจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ทั้งนี้ คาดว่าเงินในตู้บริจาคที่คนร้ายงัดเอาไปนั้น น่าจะเป็นเงินประมาณ 4-50,000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook