พท.คาดอาจมีล็อคสเปค-ฮั้วสร้างอาคารตร.

พท.คาดอาจมีล็อคสเปค-ฮั้วสร้างอาคารตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ในฐานะคณะกรรมาธิการงบประมาณสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทางพรรคเพื่อไทย ตรวจพบว่า อาจจะมีการล็อคสเปคและฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างอาคาร ที่ทำการสถานีตำรวจ 396 หลัง งบประมาณกว่า 6,200 ล้านบาท เนื่องจากโครงการดังกล่าว มีการตั้งเงื่อนไขว่า ผู้เสนอราคาจะต้องมีผลงานก่อสร้าง ประเภทเดียวกันกับงานที่ประกวดราคาจ้าง
ซึ่งวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ในวงเงิน 1,200 ล้านบาท

ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงให้มีการประมูล เป็นสัญญาเดียวกัน เพียง 1 สัญญาทั่วประเทศ เพราะความเป็นจริงบริษัทที่ประมูลได้ ต้องไป จ้างบริษัทผู้รับเหมารายเล็ก ในจังหวัดนั้นๆ อยู่แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทที่มีผลงานตามสัญญา มีเฉพาะ บริษัทขนาดใหญ่ อาทิ บริษัทชิโนไทย เป็นต้น บริษัทขนาดเล็ก และ กลาง จึงไม่มีสิทธิ์ นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังสามารถเบิกเงินค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ได้ถึง 945 ล้านบาท โดยไม่ต้องลงทุนด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทางพรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูล ในการซักถามรายละเอียดต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการพร้อมเรียกร้อง ให้นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว อย่าง เร่งด่วนเพื่อให้มีความโปร่งใสด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook