น่าน,พะเยาเฝ้าระวัง5อำเภอเสี่ยงน้ำป่า

น่าน,พะเยาเฝ้าระวัง5อำเภอเสี่ยงน้ำป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือของจังหวัด โดยพื้นที่เสี่ยงต่อดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากนั้น ประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เฉลิมพระเกียรติ บ่อเกลือ เชียงกลาง ทุ่งช้าง ท่าวังผา เนื่องจาก มีระดับน้ำสูงถึง 4 เมตร ซึ่งใกล้จุดวิกฤติจึงต้องจัดหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ช.ม.

โดยจะตรวจสอบสถานการณ์น้ำและคอยวัดปริมาณระดับน้ำ จนถึงเที่ยงคืนของวันนี้ว่า จะถึง 9 เมตร หรือไม่ ถ้าเข้าสู่จุดวิกฤติ ก็จะแจ้งเตือน และอพยพประชาชนออกจาพื้นที่เสี่ยงทันที ซึ่งในขณะนี้ก็มีการออกประกาศเตือนผ่านทางสถานีวิทยุในพื้นที่อยู่เป็นระยะแล้ว เพื่อความปลอดภัย แต่ ณ ขณะนี้ สถานการณ์ในพื้นที่ ยังอยู่ในภาวะปกติ จะมีปัญหาก็ที่ทางขึ้นหมู่บ้านอยู่เจริญ อ.ท่าวังผา มีดินสไลด์ลงมาปิดถนนเป็นช่วง ๆ ทำให้การจราจรเป็นไปได้ด้วยความยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ทางด้าน นายธนเษก อัศวานุวัตร ผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ก็ระบุว่า ขณะนี้ในพื้นที่ของจังหวัด ก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน แต่สถานการณ์โดยทั่วไป ยังอยู่ในสภาวะปกติ แต่ก็ได้เฝ้าระวังเหตุ คอยรับมือสถานการณ์น้ำท่วมอย่างเข้มตลอด 24 ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook