นายกฯเผยDSIเร่งสอบกรณี6ศพในวัดปทุมฯ

นายกฯเผยDSIเร่งสอบกรณี6ศพในวัดปทุมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่ผู้เสียชีวิต 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ที่จะครบ 2 เดือนในวันพรุ่งนี้ ว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมายอาญา ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สอบสวนอยู่ ขณะที่ด้านข้อเท็จจริง นั้นก็มีคณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่มี นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ซึ่งมีข้อมูลพอสมควรแล้ว

ทั้งนี้ ตนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ดีเอสไอ ดำเนินการสรุปผู้เสียชีวิตทั้งหมดว่า เสียชีวิตวันที่เท่าไหร่และบริเวณไหน เนื่องจากเกรงว่า จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในภาพรวมของเหตุการณ์ได้

อย่างไรก็ตามกรณีที่ นายคณิต เตรียมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเข้าร่วมงานนั้นมองว่า มีประโยชน์ โดยจะทำให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะได้รับการยอมรับ แต่จะไม่ใช่ในลักษณะของการแทรกแซง เพราะมาในลักษณะตัวบุคคล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง คนชุดดำที่ก่อเหตุระหว่างการชุมนุม ว่าขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนตามลำดับ เพราะสามารถดำเนินการเชื่อมโยง กับหลายคดีวินาศกรรม ได้ทำให้ชัดเจนมากขึ้นส่วนการขยายผลจะดูจากความเคลื่อนไหว รวมทั้ง การสอบสวนจะทำให้ทราบได้ จากการพบปะและวางแนวแผนกับใครบ้าง ซึ่งตนต้องการให้เจ้าหน้าที่ ทำงานอย่างเต็มที่ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ใช่
เรื่องที่ง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้เกี่ยวข้องจะปฏิเสธไม่ได้ เพราะอยู่ที่ข้อเท็จจริงอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook