มาร์ค V 11 ร้องเก็บตะวัน อำลาเวที AF

มาร์ค V 11 ร้องเก็บตะวัน อำลาเวที AF

มาร์ค V 11 ร้องเก็บตะวัน อำลาเวที AF
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ค V11 ขึ้นเวทีร้องเพลง เก็บตะวัน เป็นครั้งสุดท้าย กอดคอเพื่อน ๆ ร่ำไห้ลาบ้าน AF ขณะ บอย โปรดิวเซอร์ แจง หาคนแทน ปัดสร้างกระแส ไม่เกี่ยวเกมการเมือง พ่อ เผย ค่าย JYP ทาบเป็นศิลปิน

จากกรณี นายวิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค V11 ผู้เข้าแข่งขัน ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซัน 7 ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองใน เฟซ บุ๊ก ถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดย มาร์ค V11 ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบพร้อมแถลงข่าวเพื่อขอขมาและลาออกจากบ้าน AF แล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ช่วงค่ำของ วันที่ 17 ก.ค. 2553 เป็นวันที่ มาร์ค V11 จะต้องขึ้นเล่นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายกับเพื่อน ๆ ที่ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ก่อนที่จะถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยบรรยากาศ บริเวณภายนอกของอาคาร ก่อนการแข่งขันมีแฟนคลับของ มาร์ค V11 มาให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่น ทั้งจากเชียงใหม่และกรุงเทพ มีการแต่งกายใส่เสื้อสีชมพู ข้อความด้านหน้า เป็นรูปหัวใจ ว่า MARK 11 และถือป้าย V 11 ร้องเชียร์ มาร์ค สู้ ๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวทัญญู และ นางเร็จวรรณา พ่อแม่ และ น้องนุ๊ก น้องชาย ของมาร์ค V 11 ได้เดินทางมาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด โดยทั้งพ่อแม่ ยังคงเดินทักทายกับแฟนคลับของมาร์ค V 11 พร้อมรวมถ่ายรูปกับทุกคนที่ขอถ่ายรูปด้วย โดยตามกำหนดการ มาร์ค จะขึ้นร้องเพลงเป็นคนที่ 11 เพลงขออุ้มหน่อย ของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย ทั้งนี้ นายวทัญญู และ นางเร็จวรรณา เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณแฟนคลับของน้องมาร์ค ที่ยังคงเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ ในวันนี้น้องมาร์ค จะขอร้องเพลงขออุ้มหน่อย ของ พี่เบิร์ด ธงไชย ซึ่งเป็นเพลงที่น้องมาร์ค เป็นคนเลือกที่มอบให้กับทุกคน เพื่อพิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง โดยอยากจะให้คนทุกคนรักกัน ดังกับ สยามเมืองยิ้ม และไม่อยากให้คนไทยต้องมีความขัดแย้งกัน อยากให้กรณีของน้องมาร์ค เป็นกรณีตัวอย่าง เหมือนไม้ขีดก้านเล็ก ๆ ก้านเดียว และเป็นคนตัวเล็ก ที่ไม่มีอะไร แต่กลับถูกโจมตีอย่างรุนแรง


ส่วนการที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้น้องมาร์ค ไปขอโทษนั้น คงต้องขอขอบพระคุณท่าน คงเป็นเพราะท่านมีภารกิจที่ใหญ่และงานยุ่ง อาจจะไม่มีเวลาที่จะให้น้องมาร์ค คนตัวเล็ก ๆ เข้าไปขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ต่อไปคงจะพาน้องมาร์ค กลับไปอยู่บ้านกับครอบครัวระยะหนึ่งก่อนค่อยหาทางอื่น เพื่อให้เรื่องราวอะไรหลาย ๆ อย่างผ่านพ้นไป หลังจากนั้นค่อยว่ากันใหม่ แต่เห็นว่าน้องมาร์ค อยากเรียนต่อ แต่ยังไม่มั่นใจ ว่า จะเรียนต่อที่ใด หากไปเรียนต่อต่างประเทศก็ดี หรือ อยากจะเรียนที่ประเทศไทยก็ได้ ตนต้องส่งเสียให้ลูกทุกอย่างเท่าที่ผู้ที่เป็นพ่อแม่ทำได้ เพราะลูกยังไง ก็คือลูก แม้จะเกิดอะไรขึ้น พ่อแม่ก็ยังคงรักลูกเหมือนเดิม

ต่อมา 22.00 น. มาร์ค ผู้เข้าแข่งขันในเวที AF ได้ขึ้นโชว์เป็นครั้งสุดท้าย หลังตัดสินใจลาออก โดยได้ร้องเพลงขออุ้มหน่อย และเก็บตะวัน ท่ามกลางเสียงเชียร์ลั่น ธันเดอร์โดม ในขณะที่ พ่อ ปล่อยโฮร้องไห้ให้ลูก ก่อนที่เสียงเพลงจะจบลง ภายหลังจากเสร็จคอนเสิร์ต มาร์ค ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน กรณีที่ได้ตัดสินใจลาออกจากบ้าน AF อีกครั้งว่า ต้องการขอบคุณแฟน ๆ ที่เชียร์มาตลอด วันนี้รู้สึกเครียด และต้องการลาออกไปเพื่อศึกษาต่อ ขณะที่ พ่อของมาร์ค บอกว่า ต้องการให้สื่อออนไลน์ เสนอความจริงและวอนให้กระทรวงไอซีที และกระทรวงศึกษาธิการ เข้ามามีส่วนในการพิจารณากรณีของ มาร์ค เพื่อจะได้ไม่เกิดความเสียหายต่อเยาวชนคนอื่นต่อไป ทั้งนี้ มาร์ค บอกอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนให้แก่เยาวชนคนอื่น และไม่อยากให้เกิดซ้ำอีก ด้านพ่อของน้องมาร์ค กล่าวว่า ทางค่ายเพลง เจวายพี ต้นสังกัดเดียวกับ นิชคุณ ได้ติดต่อมาให้มาร์ค ไปเป็นศิลปินในค่าย แต่การตัดสินใจขึ้นกับตัวน้องมาร์คเอง

ส่วนด้าน บอย อรรถพล ณ บางช้าง โปรดิวเซอร์ AF เปิดเผยหลังจากจบคอนเสิร์ตว่า ถือว่า โชคดีที่รายการผ่านมาได้ ในจุดนี้ เหตุที่เกิดขึ้นคิดว่า เป็นเหตุบังเอิญไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเกมการเมืองหรือไม่ ในการลาออกของมาร์ค บอย กล่าวว่า ไม่มีและเขาเองก็ไม่ได้กดดันมาร์ค ให้ออกจากบ้าน การตัดสินใจเป็นของเขาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากแฟนคลับจะโหวตให้มาร์คกลับมาอีกได้หรือไม่ เขาบอกว่า ทำไม่ได้ เพราะกติกานี้เคยใช้แล้ว และจะไม่ใช้อีกผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุดังกล่าวทำให้เรตติ้งรายการสูงขึ้นไหม บอย กล่าวว่า รายการ AF อยู่มาถึง 7 ซีซั่น คงไม่ต้องการสร้างเรตติ้งด้วยวิธีการแบบนี้ รายการ AF มีศักยภาพพอที่จะทำเรตติ้ง จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อไปอีกว่า ถือว่ารายการประสบความสำเร็จหรือไม่ ที่สามารถทำให้เป็นข่าวได้ ขอบอกว่าเรื่องนี้ มันเกิดขึ้นในสื่อออนไลน์ ตนเองไม่ได้มองว่าสำเร็จหรือไม่ คิดว่าตอนนี้เสมอภาค ดีใจด้วยซ้ำที่พ่อแม่ของมาร์ค ยังไม่รู้สึกแย่กับรายการ AF นักข่าวถามอีกว่า จะหาคนมาแทน มาร์ค ไหม
"ผมเสียดายน้องมาร์คเขานะ เขามีความสามารถ แต่เมื่อตัดสินใจแบบนี้ก็ต้องปล่อยเขาไป เราจะหาคนใหม่มาแทน เข้าใจว่าถ้าเกิดน้องยังอยู่ในบ้าน ความขัดแย้งจะไม่จบ เขาอยากทำสิ่งนั้นเอง ส่วนตัวผมสงสารมาก ๆ ถ้าเป็นลูกเรา ต้องสงสารมาก" บอย อรรถพล กล่าวทิ้งท้าย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook