เลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าส.ส.กทม.เขต6วันที่2

เลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าส.ส.กทม.เขต6วันที่2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ล่วงหน้า เขตหน่วยเลือกตั้งกลาง สำนักงานเขตคลองสามวาในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ยังไม่มีประชาชนมารอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ อย่างเช่นเมื่อวานแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ก็อยู่ในระหว่างจัดเตรียมเอกสารต่างๆ รวมถึง จัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ เพื่อรองรับประชาชนที่จะมาใช้สิทธิ์ ตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. ด้วย ทั้งนี้ บอร์ดบัญชีรายชื่อและโต๊ะตัวอย่างกรอกแบบฟอร์มต่าง ๆ ประกอบการใช้สิทธิ์ ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึง ยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ ในที่เก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งของสำนักงานเขตคลองสามวา ซึ่งมีลักษณะ เป็นตู้กระจกใส พร้อมมีโซ่ตรวนล็อกไว้อย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่พบกลุ่มอาสาสมัครตาสว่างที่ทางพรรคเพื่อไทยจะจัดเตรียมมาเพื่อสังเกตการณ์ การใช้สิทธิ์และเฝ้าหีบบัตรลงคะแนน ทั้งนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ทยอยเดินทางมาเตรียมความพร้อมกันบางส่วนแล้ว ในขณะที่เวลา 09.00 น. ที่จะถึงนี้ นายสุพจน์ ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ก็จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตคลองสามวานี้ด้วยเช่นกัน


บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส. เขต 6 ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง เขตคลองสามวา ในวันที่ 2 ขณะนี้ ได้เปิดหีบเลือกตั้ง ให้ประชาชนเข้าไปใช้สิทธิ์ กว่า 1 ชั่วโมง แล้ว โดยมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาใช้ สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยในขณะนี้ นายนราธิป ภัทรวิมล ประธาน กกต. เขต 6 กรุงเทพมหานคร นายมนัส ประสาทรัตน์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ประจำเขต 6 กรุงเทพมหานคร และนายสุพจน์ ไพบูลย์ กกต.ประจำกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้ามาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ที่สำนักงานเขตคลองสามวา แล้ว ซึ่งนายนราธิป เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทั้งนี้ ก็คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากกว่าเมื่อวาน เนื่องจากวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดส่วนใหญ่ประชาชน น่าจะสะดวกในการเดินทาง อย่างไรก็ตาม การดูแลความปลอดภัย ทางสำนักงานเขต จะมีการติดกล้องวงจรปิด ไว้ถึง 2 ตัว และทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้นำกล้องวงจรปิด มาติดเพิ่มอีก 1 ตัว และยังมีการจัดส่ง ทีมตาสว่าง มาเพิ่มการสังเกตการณ์ ตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นจำนวน 4 คน ด้วย โดยนายนราทิพย์ ระบุว่า ขณะนี้คาดว่าเป็นช่วงที่ กำลังสับเปลี่ยนคนมาดูแลจึงยังไม่พบทีมตาสว่างแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook