ปิดหีบลต.ซ่อมเลขากกต.ยันไร้เหตุป่วน

ปิดหีบลต.ซ่อมเลขากกต.ยันไร้เหตุป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 ที่จัดขึ้นล่วงหน้า ที่สำนักงานเขตบึงกุ่ม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น. เรียบร้อยแล้ว สำหรับสถานที่การเก็บหีบเลือกตั้ง นางบังอร ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม และเป็นกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 6 เปิดเผยว่า จะนำไปเก็บไว้บริเวณชั้น 1 ของสำนักงานเขต
บึงกุ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่และกล้องวงจรปิด คอยบันทึกภาพเพื่อป้องกันการทุจริต ทั้งนี้หากทางพรรคที่ส่งตัวแทนลงรับสมัครเลือกตั้ง ยังไม่มั่นใจ ก็สามารถส่งตัวแทน เพื่อเข้าสังเกตการณ์การเก็บรักษาหีบเลือกตั้งได้อีกด้วย ขณะที่ก่อนหน้าที่ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางมาในพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสังเกตการณ์ การดำเนินการเลือกตั้ง โดยได้กล่าวว่า ภาพรวมของหน่วยเลือกตั้งกลาง ทั้ง 4 จุด ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบเรื่องร้องเรียนแต่อย่างใด ยกเว้นการใส่ร้ายป้ายสีในการหาเสียงที่ร้องเรียนเข้ามาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับผู้ที่มาใช้สิทธิ์ นายสุทธิพล กล่าวว่า เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา ถือว่า เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะเร่งทำการประชาสัมพันธ์ในสัปดาห์สุดท้าย โดยการเพิ่มรถตระเวนเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์ให้ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด พร้อมกับแนะนำให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์วางแผนการเดินทางในอีก 2 วัน ที่จะมีการเลือกตั้ง เนื่องจากเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกบ่อย ซึ่งจะทำให้มีการเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น

นอกจากนี้ นายสุทธิพล ยังได้กล่าวไปยังผู้สมัครรับเลือกตั้ง และทีมหาเสียงทุกคน ให้ระมัดระวังไม่ให้ทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ในขณะที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook