นายกช่วยพนิชหาเสียงปัดแกล้งจับหรั่ง

นายกช่วยพนิชหาเสียงปัดแกล้งจับหรั่ง

นายกช่วยพนิชหาเสียงปัดแกล้งจับหรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังพื้นที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรค ลงพื้นที่ในหาเสียง และแนะนำผู้สมัครในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้รับ
ความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึง กรณีการจับกุมตัว นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ หรั่ง ผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดป่วนเมือง หลังครอบครัว นายหรั่ง ทักท้วงว่า เป็นการจับแพะ ว่าเรื่องดังกล่าว เป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ที่ทำไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่ได้มีการสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ยืนยันก่อน
แต่ทั้งนี้ ยืนยันได้ว่า ไม่มีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธไม่ทราบ กรณีที่มีการซัดทอดว่า การดำเนินการของ นายหรั่ง เชื่อมโยงกับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง หรือไม่ แต่ยอมรับว่า ยังมีบุคคลอีกหลายคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังจับตาความเคลื่อนไหวอยู่


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าต่อสู้คดียุบพรรคอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่า จะทำหน้าที่ต่อไปเพื่อประชาชนที่ให้การสนับสนุน ทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการไม่มีอะไรที่จะต้องหวั่นไหว และขณะนี้ทางพรรคได้เตรียมพร้อมในการสู้คดีอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งทุกคนยังกำลังใจดีไม่มีปัญหา

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม. ว่ายังไม่อาจทราบผลได้ แต่เบื้องต้นได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ส่วนกรณีที่ทางพรรคเพื่อไทย แสดงความเป็นห่วง เรื่องการทุจริตการเลือก
ตั้งนั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ ที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องของกฎหมาย และยังมีอีกหลายฝ่ายที่เข้ามาติดตาม เชื่อว่า ทุกฝ่ายต้องการให้การเลือกตั้งออกมาบริสุทธิ์ยุติธรรม


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา พบว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายได้เข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น จึงคาดว่า ในสัปดาห์หน้าจะสามารถยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้อีกในบางจังหวัด จากทั้งหมด 19 จังหวัด ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ไปพิจารณาการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ละเมิดต่อสิทธิเสรีภาพของบุคคล ขณะที่ยืนยันว่า คดีความต่างๆ จะต้องดำเนินการต่อไปตามกระบวนการ พร้อมทั้งต้องทำความเข้าใจประชาชนไปพร้อมกับเดินหน้าแผนความปรองดอง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า ตนสามารถเดินทางลงพื้นที่ได้ทุกพื้นที่ แต่จะต้องประเมินสถานการณ์ที่เหมาะสม ทั้งนี้ไม่ขอตอบถึงกระแสข่าว การลอบสังหารตน โดยขอให้ไปถามกับหน่วยงานด้านความมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook