ผอ.สำนักระบายน้ำไม่เชื่อดอนเมืองทรุดตัว

ผอ.สำนักระบายน้ำไม่เชื่อดอนเมืองทรุดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสัญญา ชีรนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง พื้นที่กรุงเทพมหานคร มีปรากฎการณ์ แผ่นดินทรุดตัวเกือบอยู่ทุกพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ผืนดินอ่อนตัว, มีการใช้น้ำบาดาล เช่น เขตบางกะปิ เป็นต้น แต่อัตรา การทรุดตัวดังกล่าวมีเพียง 2-4 เซนติเมตรต่อปีเท่านั้น ซึ่งถือว่า เป็นอัตราปกติ สำหรับพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสี่ยงที่จะทรุดตัวสูงหรือไม่นั้น ทราบว่าขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการพิเศษ เพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการลงสำรวจพื้นที่ ซึ่งยังไม่มีผลสำรวจออกมาแน่ชัด

อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อม เรื่องแผ่นดินทรุดตัว น้ำท่วมกรุงเทพมหานครนั้น เชื่อว่าจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่เป็นภายหลังการสำรวจพื้นที่แล้วเสร็จ ส่วนที่นักวิชาการ ระบุว่า พื้นที่เขตดอนเมือง เขตสะพานสูง ในระยะเวลาอันใกล้จะเกิดการทรุดตัวอย่างหนักนั้น ตนไม่เชื่อว่า เป็นเช่นนั้น และการออกมาให้ข้อมูลดังกล่าว สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และกระทบกับการลงทุนทางด้านเศรษฐกิจอย่างมาก จึงขอเรียกร้องให้นักวิชาการออกมายืนยันข้อมูลดังกล่าว ว่าเป็นผลการวิจัยที่ถูกต้อง ชัดเจนแล้วหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook