วิสุทธิ์บอกไม่น่ามีปัญหาก่อแก้วอัดเสียง

วิสุทธิ์บอกไม่น่ามีปัญหาก่อแก้วอัดเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้กล่าวภายหลัง การรับฟังการรายงานการบรรยายสรุป การเตรียมความพร้อม และดูแลสถานที่การจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ สำนักงานเขตคลองสามวา ว่า ตนขอขอบคุณผู้อำนวยการเขตคลองสามวา และผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตคลองสามวา ที่จัดเตรียมสถานที่ พร้อมดำเนินการไว้อย่างดีแล้ว และตนหวังว่าคงจะไม่มีใคร หรือ เหตุการณ์ใด ที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย นอกจากนี้ นายวิสุทธิ์ ได้กล่าวถึงกรณีของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครหมายเลข 4 จากพรรคเพื่อไทย ในกรณีที่จะมีการซื้อเสียงเพื่อใช้ในการปราศรัยหาเสียงนั้น ตนคิดว่าหากทำถูกต้องตามกฎระเบียบ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวอีกว่า อยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความสุจริตโปร่งใส และเที่ยงธรรม โดยอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อช่วยกันรักษาวัฒนธรรมประชาธิปไตย มีเหตุผลบนความถูกต้อง เคารพกติกา และเคารพซึ่งกันและกัน


ด้าน นายคารม พลทะกลาง ทนายความของ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานคร ของพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ยังคงถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ได้เปิดเผยถึง กรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้มีหนังสืออนุญาตมายัง กกต. กทม. แล้ว ว่าสามารถเข้าไปบันทึกเสียงของนายก่อแก้ว เพื่อนำมาหาเสียงในสื่อของรัฐ ว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ ตน และ น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ของพรรค เตรียมเดินทางไปยังแดน 8 เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าไปบันทึกเสียงของนายก่อแก้ว ตามที่ กกต. จะจัดให้มีการบันทึกเสียงของผู้สมัครทุกคน คนละ 3 นาที เพื่อนำไปหาเสียงในสื่อของรัฐ ทั้งนี้ เนื่องจากรายละเอียดในหนังสือที่ทางกรมราชทัณฑ์ส่งกลับมายัง กกต. กทม. ยังไม่ชัดเจน โดยเนื้อหาของหนังสือดังกล่าว ระบุว่า อนุญาตให้เข้าไปบันทึกเสียง เพื่อไปใช้ในการหาเสียงได้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะใช้ในการปราศรัยหาเสียงบนรถเคลื่อนที่ หรือ เวทีปราศรัยได้หรือไม่ ดังนั้น หลังจากการบันทึกเสียงเสร็จสิ้น ก็จะมีการหารือกับทาง กกต. ว่าจะนำเสียงที่บันทึกได้ มาใช้ในการหาเสียงได้ทางใดบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook