APชี้กรณีมาร์คV11ตีแผ่ความแตกแยกสังคมไทย

APชี้กรณีมาร์คV11ตีแผ่ความแตกแยกสังคมไทย

APชี้กรณีมาร์คV11ตีแผ่ความแตกแยกสังคมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพี รายงาน ถึง นาย วิทวัส ท้าวคำลือ หรือ มาร์ค V11 1 ใน 12 นักล่าฝันแห่งบ้านAF ที่ขอถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดที่โพสต์ลงไว้บนเว็บไซต์ เฟซบุ๊ค เพื่อต่อว่านากยรัฐมนตรีด้วยคำพูดที่หยาบคาย

โดยตามรายงานระบุว่า การที่รัฐบาลสนุบสนุนการโจมตี มาร์คV11 นั้น ทำให้ผู้ชมจำนวนมากไม่พอใจ หลังเรื่องทั้งหมดถูกนำเสนอผ่านสื่ออย่างกว้างขวาง จนทำให้ในที่สุดต้องมีการจัดงานแถลงข่าว จากมาร์ค และครอบครัว ไปเมื่อวันพุธ(14)ที่ผ่านมาพร้อมขอถอนตัวจากการแข่งขัน ทรู อะคาเดมี แฟนเทเซีย โดยใจความตอนหนึ่งของมาร์ค ซึ่งมีพื้นเพเป็นคนเชียงใหม่ จังหวัดบ้านเกิด และเป็นฐานเสียงสนับสนุนของ อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร

ในระหว่างการแถลงข่าว ระบุว่าตนรู้สึกเสียใจสำหรับสิ่งไม่ดีที่ได้ทำลงไป แต่ก็ยอมรับความผิดนั้นเพราะความคิดที่เป็นวัยรุ่น และการขาดสามัญสำนึกที่ดีนอกจากนี้เขายังได้กล่าวขอโทษต่อนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อีกด้วย

ด้าน สุภิญญา กลางณรงค์ นักกิจกรรมทางสังคมด้านการปฏิรูปสื่อ กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นหมายถึง มีความขัดแย้งทางการเมืองอย่างแท้จริง และยั้งรากลึกลงไปในสังคมไทย และขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆอีกทั้งการสู้รบทางการเมืองสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทั้งในวงการบันเทิง , ในโรงเรียน , ในมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่กระทั่งในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook