ปชป.มีมติระดมส.ส.ช่วยพนิชหาเสียง

ปชป.มีมติระดมส.ส.ช่วยพนิชหาเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผล การประชุม ส.ส.พรรคว่า ที่ประชุมมีมติให้ ส.ส.ทุกคนลงชื่อ เพื่อช่วยกันลงพื้นที่ช่วย นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ของ พรรคหาเสียง โดยให้แบ่งเป็น 16 กลุ่ม 4 เขต เพราะเห็นว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญมาก อีกทั้งเป็น การกำหนดทิศทางการทำงานของพรรคและของประเทศได้ เนื่องจากหากพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้ง อีกฝ่ายก็จะนำมาเป็นข้ออ้างว่า ประชาชนไม่ต้องการพรรค โดยจะมีการเริ่มปราศรัยใหญ่ในวันนี้ เป็นวันแรกที่ตลาดปัฐวิกรณ์ เขตบึงกุ่ม ทั้งนี้ที่ประชุมวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งว่า หากฝ่ายค้านแพ้การเลือกตั้งนั้น ก็จะนำมาเป็นประเด็นปัญหาว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากที่ประชุมว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรค มีความกังวลกับการเลือกตั้ง
ซ่อมเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่คิดว่าจะชนะได้โดยง่าย อีกทั้งยังไม่มีความแน่นอน เพราะในบางพื้นที่ยังเป็นพื้นที่สีแดง จึงต้องมีการระดม ส.ส.ทุกคน ให้ช่วยกันลงพื้นที่ ขณะที่พรรคเพื่อไทยจะใช้วิธีการทุกรูปแบบในการหาเสียง แต่หากแพ้ก็จะสร้างประเด็นให้เป็นเหตุ เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ โกงการเลือกตั้ง พร้อมกับก่อม็อบจนนำไปสู่การประท้วง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ด้าน นายเจริญ คันธวงศ์ ส.ส.สัดส่วน ที่รับผิดชอบ เขตคันนายาว กล่าวว่า ในพื้นที่บางแห่งไม่สามารถสวมเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ได้ และต้องสวมเสื้อธรรมดาเข้าในพื้นที่แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook